Giao thông

Dừng máy bay, tàu đến và đi Đà Nẵng

Theo thông báo từ Bộ Giao thông vận tải vào ngày 27 tháng 7, các quy định trên được áp dụng trong 15 ngày để ngăn chặn Covid-19. Không dừng ở Đà Nẵng, các chuyến bay nội địa đi các tỉnh thành khác vẫn diễn ra bình thường.

Xe buýt liên tỉnh và nội tỉnh cũng nên cung cấp xe ô tô hợp đồng Đà Nẵng, xe khách, taxi và xe buýt. dừng lại. Hoạt động, nhưng không bao gồm xe chính thức, xe bệnh nhân, xe đưa đón công nhân, thực phẩm, vật liệu xây dựng và hàng hóa.

Các ô tô khách, ô tô khách đi qua ngành đường sắt Đà Nẵng cũng cần được chỉ đạo dừng hoạt động các đoàn tàu khách ra vào ga Đà Nẵng. Tàu Bắc-Nam vẫn hoạt động bình thường trên tuyến này, nhưng không dừng lại để đón khách. Tàu khách từ Đà Nẵng đến đảo đều bị cấm.

Máy bay chở hàng, máy bay chở hàng và phương tiện vận chuyển hàng hóa vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu tất cả các đơn vị chú ý đến vấn đề này. Tình hình khách du lịch bị mắc kẹt tại Đà Nẵng để tổ chức kế hoạch vận chuyển kịp thời.

Vào chiều ngày 27 tháng 7, làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Gia Chinh .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vẫn còn khoảng 3.000 khách du lịch do Sở Thông tin và Du lịch Đà Nẵng để lại, và hầu hết trong số họ đã trở về địa phương. . “Trong ngày hôm nay, ngành hàng không đã tổ chức hơn 130 chuyến bay từ Đà Nẵng để cứu trợ hành khách, đến cuối ngày nhiều chuyến không còn chỗ trống.

Chiều 27/7, tại Đà Nẵng Tại sân bay, hành khách xếp hàng chờ bay nhàn nhã không còn đông đúc như ngày trước, từ chiều đến 28/7, sân bay có 30 chuyến đón khách Đà Nẵng, trong đó có 14 chuyến đi Hà Nội và TP. 16 chuyến khởi hành, từ 4 ngày đến 2 ngày đổi vé 2 lần, lang thang chờ xem có nên cách ly toàn thành phố không, cuối cùng cả đoàn quyết định quay lại vào chiều ngày 27/7. Tôi đã rất thất vọng vì lần đầu tiên tôi chuẩn bị nghiêm túc ở Đà Nẵng. Một thành viên cho biết. “Đây là chuyến đi chơi thứ hai của ban nhạc trong năm nay.” Gia đình Hòa Bình gồm 6 người lớn và 3 trẻ em phải về sớm hơn dự kiến ​​một ngày. Trưa 24/7, cả gia đình chuẩn bị lên máy bay thì nhận được thông tin về “Bệnh nhân 416”. Nhưng máy bay chuẩn bị cất cánh, cả nhà quyết định lên đường. Chuyến lưu diễn ba ngày sau đó vẫn làm đẹp khẩu trang và khử trùng và hạn chế trò chuyện nơi công cộng.

“Sự nổi tiếng này lại trở nên không thể cưỡng lại được. Vì tôi yêu nơi này, đẹp và nhiệt tình”, cô gái 29 tuổi cho biết lần thứ hai đến Đà Nẵng.

Lúc 7h ngày 27/7, sân bay Đà Nẵng vắng người. Ảnh: M. Duy .

A Bắt đầu từ nửa đêm ngày 28/7, hơn một triệu người dân tại 6 khu vực của Đà Nẵng sẽ bị cách ly trong 15 ngày. – – Bộ Y tế ghi nhận 11 trường hợp khác tại Đà Nẵng vào chiều 27/7 Những trường hợp dương tính với nCoV gồm 4 bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng. Trong ba ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận 15 trường hợp nhiễm nCoV dựa vào cộng đồng (14 trường hợp ở Đà Nẵng, 1 trường hợp nói chung).

Đoàn Loan-Hoàng Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like