Tiêu dùng

Làm sốt cà chua tại nhà rất dễ

Nguyên liệu để làm 4 lít nước tương – 6 kg cà chua chín.-70-100 ml nước chanh hoặc giấm rượu vang đỏ.-2 muỗng muối tinh. — Dụng cụ– -Một bình 10 lít, vài bát trộn, thìa đục lỗ (thìa có lỗ), dao và thớt, máy xay sinh tố, và bảo quản nước tương trong tủ lạnh Bình hoặc hộp đựng.

– —Đầu tiên. Đun sôi nước và chuẩn bị một bát đá: Sử dụng chảo 10 lít để đun sôi nước và chuẩn bị một bát đá bên cạnh bếp.

2. Xử lý sơ bộ: Rửa cà chua và cắt bỏ cuống cà chua. Sau đó sử dụng một con dao để nhẹ nhàng cắt ra hai đường thẳng và dọc ở nút.

3. Lột và gọt vỏ:

Chia tất cả cà chua thành từng miếng nhỏ, mỗi quả cà chua gồm nhiều quả. Cho từng bộ phận vào nồi nước sôi, đun sôi cho đến khi da bắt đầu nhăn và nứt, sau đó đặt nó lên bếp trong khoảng 45 đến 60 giây. cạnh. Sau khi cà phê nguội, chuyển nó sang một bát khác. Làm điều này cho đến khi cà chua kết thúc. Sau khi chuyển sang màu trắng, đổ nước sôi và đá.

4. Gọt vỏ cà chua.

5. Cắt nhỏ và xay cà chua: Cắt nhỏ cà chua và thêm chúng vào máy xay. Xử lý từng miếng nhỏ từng cái một. Ngay cả khi bạn không có máy xay sinh tố, chỉ cần tắt cà phê và sử dụng muỗng khi nấu ăn. Làm nóng: Cho sinh tố cà chua vào nồi trên lửa vừa và nấu ở nhiệt độ thấp trong 30-90 phút cho đến khi cà chua đạt được độ đặc mong muốn.

7. Trộn chanh và muối

Sau khi luộc cà chua, thêm chanh (hoặc giấm) và muối. Chỉ cần 70 ml nước chanh để đảm bảo an toàn cho axit đóng hộp. Nếu bạn muốn thêm vị chua, bạn có thể thêm chanh.

8. Lưu trữ

Đợi nước sốt nguội, sau đó đổ vào hộp hoặc túi. Nếu bạn cho sốt cà chua vào tủ lạnh, bạn có thể ăn dần dần trong vòng ba tháng mà không có bất kỳ thay đổi hương vị nào.

Hoàng Anh Ảnh: The Kitchn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like