Giao thông

Bộ GTVT khuyến nghị không phạt xe quá tải 10%.

Sau khi tiếp thu ý kiến ​​đề xuất của lãnh đạo các doanh nghiệp vận tải, chiều 3/7 và sáng 4/7, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Bộ Công an ra quân tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường tránh chấp hành. Cân đã được đăng ký trong giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Đồng thời, đối chiếu với thiết kế trong giấy chứng nhận xếp hàng hoặc thiết kế trong lần kiểm định phương tiện thì lỗi chở hàng quá tải không quá 10%. Nó cũng cung cấp sự bảo vệ và không tính bất kỳ khoản tiền phạt nào.

Xe quá tải sẽ bị phạt nếu vi phạm tổng trọng tải của xe. Ảnh: Giang Chinh .

Bộ trưởng cho biết sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra tình hình hoạt động của bến xe Công ty Bến phà Cần T. -Chiều 3/7, trong buổi đối thoại với lãnh đạo Bộ GTVT, nhiều DN đã nói về những bất cập trong chế tài xử phạt xe chở quá tải như cách tính tải trọng trục. Hai công ty đề nghị nên xử phạt xe quá tải trọng dựa trên tổng tải trọng, thay vì cân từng trục. Tại đây, đại diện Công ty Vận tải Phương Trang đã thẳng thắn phàn nàn về việc chi phí xuất bến từ Bến xe Cần T tăng cao gây khó khăn cho công ty.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like