Giao thông

Tại sao phải sửa chữa các con dốc ở Nội Bài và Johor Bahru trong giờ cao điểm?

Bắt đầu từ ngày 1/7, Bộ GTVT đã đóng cửa đường băng 25R / 07L tại sân bay Tân Sơn Nhất và đường băng 11L / 29R tại sân bay Nội Bài để bảo dưỡng, nâng cấp. Vào cao điểm của mùa hè, việc đóng băng đường băng đã làm gián đoạn hoạt động của sân bay và hàng loạt máy bay bị hoãn chuyến bay. ——Với lý do dự án không được triển khai trong thời gian chênh lệch xã hội (tháng 3 và tháng 4), ông Nguyễn Bách Tùng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu tư Bộ GTVT cho biết, từ năm 2017, Bộ GTVT đã nhiều lần kiến ​​nghị Chính phủ cho phép hai hạng mục này. Đường đua được sửa chữa và hiện đại hóa. Tuy nhiên, chính phủ không thể phân bổ ngân sách.

Tháng 4/2020, Chính phủ ra Nghị quyết cho phép Bộ thực hiện hai dự án trên, với tổng vốn đầu tư hơn 4 nghìn tỷ đồng, và thực hiện các biện pháp khác. Năm nay, số vốn vượt thu ngân sách lên tới 800 tỷ đồng, dự kiến ​​thực hiện nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Sau khi đầu tư, Bộ GTVT lập dự án trong vòng 3 tháng, tiến hành khảo sát, thiết kế sẽ bắt đầu bảo trì vào tháng 7.

“Các dự án khẩn cấp này phải sửa chữa ngay sau khi có vốn. Chính phủ cũng cho phép Bộ GTVT rút các lệnh ngắn hạn và tiến hành đầu tư. Theo ông Nguyễn Bách Tùng,” Theo trình tự thông thường, dự án có thể khởi công đến 12. tháng. “

Giai đoạn đầu của dự án kéo dài 6 tháng, nên khởi công vào tháng 7 để cung cấp dịch vụ cho hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021. Dự án khởi công trái vụ vào tháng 9 và sẽ tiếp tục thi công đến Tết. — – Sân bay Nội Bài phải duy trì hai đường băng 1A và 1B, do quốc lộ 1B xuống cấp trầm trọng nên trước mắt sẽ hiện đại hóa, đường 1B nằm cạnh sân đỗ của nhà ga nên máy bay phải chạy taxi tại đây để đến đường 1A mới cất cánh. Đường băng 1B phải đóng cửa một phần để bảo dưỡng Dong Jianhua cho biết: “Sân bay phải được xây dựng và vận hành cùng lúc, điều này gây khó khăn cho việc bảo trì và hiện đại hóa. Các đơn vị khai thác hàng không và lực lượng thi công phải hợp tác chặt chẽ để đảm bảo an toàn khai thác. “.

Cảng hàng không Nội Bài (Noi Bai Airport) trải qua nhiều đợt bảo dưỡng trong năm 2019. Ảnh: Anh Duy .—— Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, đường băng 1B trước đây đã sửa chữa được 2 năm, nhưng đến nay mới thôi. Triển khai trong 6 tháng, để đẩy nhanh tiến độ, đã huy động 3 nhà thầu tiếp tục triển khai dự án, Bộ GTVT đã thành lập ban chỉ đạo do Thứ trưởng làm trưởng ban để giao ban tiến độ dự án hàng tuần.

Tại Tân Sơn Nhất Việc tân trang và nâng cấp sân bay và đường băng tương đối đơn giản, do chỉ có tuyến 25R / 07L được sửa chữa bên ngoài nên máy bay không phải qua khu vực xây dựng.

Từ năm 2021, dự án cải tạo đường băng đã bước vào giai đoạn hai, lúc đó Johor Bahru Một sân bay chủ yếu sử dụng hai đường băng; Sân bay Nội Bài tiếp tục duy trì sân bay này. Tuy nhiên, tác động của hoạt động bay sẽ giảm sau năm 2020.

Các dự án cải tạo đường băng Sân bay Nội Bài bao gồm đường băng 11L / 29R (1A) và 11R / 29L (1B) cải tạo và hiện đại hóa đường băng; 3 làn sơ tán nhanh mới và nâng cấp các làn hiện có; xây dựng các dự án quản lý bay, đèn giao thông, sơn tín hiệu và hệ thống thoát nước. Tổng mức đầu tư của dự án Số tiền là 2.031 tỷ đồng, được thực hiện theo hai giai đoạn, giai đoạn đầu kéo dài 6 tháng sẽ vận hành đường băng 1B vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021, tiếp tục hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Tân Sơn Dự án cải tạo đường băng Nhất gồm cải tạo, nâng cấp đường băng 25R / 07L; xây dựng mới đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song và hiện đại hóa đường lăn nối, công trình quản lý bay, đèn tín hiệu giao thông … Dự án được thi công theo 2 giai đoạn. Vốn đầu tư là 2.015 tỷ đồng, giai đoạn 1 kéo dài trong 6 tháng, giai đoạn 2 hoàn thành vào cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like