Giao thông

6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Trường Lương

Khoảng 8h30 chiều, ô tô lao vào đường cao tốc Trung Lương, hướng từ miền Tây về TP.HCM, đến địa phận huyện Bến Lức, TP.Long An. Tại hiện trường phần đầu và đuôi của 6 phương tiện bị hư hỏng nặng, gồm 3 xe tải và 3 ô tô con. Trong đó, hai ô tô 4 chỗ bị kẹp giữa hai ô tô tải bị xé nát phần đầu và phần đuôi, dàn hàng ngang. Một số người trong ba xe bị thương nhẹ và được các tài xế xung quanh đưa ra khỏi xe.

Xe chạy tán loạn, chiếm hết làn đường, làm tê liệt làn đường. Nhiều tài xế cần 4 đến 5 giờ để tránh tắc đường. Phải đến nửa đêm, cảnh sát giao thông mới có thể khẩn trương đến hiện trường để giải quyết vụ tai nạn.

Sau vụ tai nạn, chiếc xe đầu kéo bị chèn ép, hư hỏng nặng, nằm kẹt giữa hai xe tải. Ảnh: Anlong .

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trường Lương dài 62 km, quy mô 4 làn xe, được thông xe vào năm 2010. Đây là tuyến đường cao tốc đầu tiên nối Thành phố Hồ Chí Minh và phía Nam tỉnh Long An. Kết thúc đợt bán quyền, đường cao tốc ngừng thu phí. Lượng phương tiện tăng đột biến là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng đường trên các tuyến cao tốc. Xe cộ qua lại nhiều và không duy trì cự ly, chạy quá tốc độ quy định làm tăng khả năng xảy ra tai nạn.

Vào đầu tháng 7, Bộ Giao thông vận tải đã trình chính phủ kế hoạch để tải lại đường cao tốc càng sớm càng tốt. Mới đây, phần hư hỏng của đường cao tốc đã hoàn thành sửa chữa giai đoạn 1 sau đó 3 tháng, kinh phí 22 tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like