Giao thông

Cục Hàng không chấn chỉnh việc sử dụng điện thoại trên máy bay

Cục Hàng không vừa yêu cầu các hãng hàng không chấn chỉnh đội ngũ tiếp viên nghiêm túc, kiên quyết nhắc nhở hành khách không sử dụng máy thu thanh, điện thoại di động, máy tính cá nhân, iPad, tai nghe. Nghe nhạc trên máy bay khi cất cánh.

Trước khi thực hiện hướng dẫn này, một hành khách đã sử dụng điện thoại di động trên chuyến bay VN1382 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Lian Khun (Đà Lạt).

Cụ thể, anh thấy hành khách ngồi ghế 14C đã dùng điện thoại di động để liên lạc thoải mái khi máy bay vừa hạ cánh, nhưng tiếp viên không ngồi gần đó và không nhắc gì về việc này. Sau đó, bộ phận hàng không yêu cầu tiếp viên kiểm tra kỹ. -Nhiều hành khách đã quen với việc sử dụng điện thoại khi máy bay cất cánh. Ảnh: Anh Duy

Theo nghị định xử phạt điều lệnh của cục hàng không, “người vi phạm trật tự kỷ luật tàu bay” bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu khách nào đang nghỉ ngơi mà tiếp viên không làm thủ tục và ra thông báo thì cơ quan chức năng sẽ không xử lý được. Do tiếp viên không làm thủ tục nên mức phạt hành khách sử dụng điện thoại khi máy bay cất cánh không cao. Đối với máy bay, trong giai đoạn cất cánh và hạ cánh, tổ lái phải hết sức tập trung và duy trì liên lạc thường xuyên với đài kiểm soát không lưu.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like