Giao thông

Cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn thông xe

Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có tổng mức đầu tư là 1.218,9 tỷ đồng, gồm hai phần: Quốc lộ 1 gia cố đoạn 110 km đường Bắc Giang và Bắc Giang-TP. Lang Son (Lang Son) dài 64 km.

Đường bắt đầu tại km 45 + 100, giao với Quốc lộ 1 tại Mao Sào, Chi Lăng và đến điểm d ở km 108 + 500, từ Hà Nội đến Bắc Giang Đoạn 1 của quốc lộ. Đường cao tốc rộng 25 m, 4 làn xe và 2 làn xe khẩn cấp, tốc độ định mức 100 km / h.

Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn trước khi thông xe. Ảnh: Bá Đô .

Tại buổi lễ thông xe, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ rõ, đây là vỉa hè, một trong 7 tuyến đường hướng tâm nối thủ đô Hà Nội. Tuyến đường này sẽ đảm bảo quốc phòng, an ninh trong khu vực, giảm ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, thúc đẩy dịch vụ, phát triển sản xuất của địa phương. – Phó Thủ tướng ghi nhận sự nỗ lực của nhà đầu tư và địa phương, chỉ trong vòng chưa đầy hai năm, tuyến cao tốc đã cơ bản hoàn thành và thông xe, đồng thời đề nghị Bộ GTVT cho phép nhà đầu tư tiếp tục triển khai tuyến Huề Nghi – Chi Lăng. Đồng thời kết nối đường Bắc Giang-Lạng Sơn với Cao Bằng. Cả nước sẽ có 6.411 km đường cao tốc ở ba khu vực này.

Dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn được khởi động từ năm 2015, nhưng do thiếu nguồn lực và nhà đầu tư trong giai đoạn này. Khả năng quản lý nên chậm tiến độ gần 2 năm. Vào tháng 6 năm 2017, các thành phần của Quốc lộ 1 chỉ chiếm 13% sản lượng và các thành phần của Đường cao tốc không thể được triển khai. Người đứng đầu chủ đầu tư (ông Nguyễn Văn Dương của UDIC) bị khởi tố hình sự trong vụ án chơi game công nghệ cao nên dự án hoàn toàn bị hoãn. -Tháng 6/2017, nhà đầu tư mới được Bộ Giao thông vận tải mời tham gia Dự án đường cao tốc Bắc Giang. Sau 2 năm triển khai, dự án đã đến giai đoạn hoàn thành do Chính phủ và Bộ GTVT đề ra.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like