Giao thông

Yêu cầu các doanh nhân Trung Quốc tái cấu trúc toàn bộ dự án đường sắt

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2014, nhóm chuyên gia kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục kiểm tra công trường và tìm ra nguyên nhân của sự cố giàn giáo Cát Linh – sự cố sập dự án đường sắt Hà Đông và một chiếc taxi. -Theo ông Triệu Khắc Dũng, Phó Giám đốc (Phó đội trưởng) của Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng Giao thông, việc kiểm tra tại chỗ cho thấy nền móng của chùa không bị chùng xuống. Do đó, rất có thể chỉ có chùa không thể chịu được áp lực của các khối bê tông phía trên nó, vì vậy nó bị sụp đổ.

Ông Dong cũng bác bỏ giả thuyết rằng chiếc taxi có thể va chạm với tôn giáo mà không cần suy nghĩ. Có dấu hiệu đăng. Theo tính toán, trong trường hợp va chạm, giàn giáo có thể chịu được.

Giàn giáo bị sập vào ngày 28 tháng 12. Ảnh: Quý Đoan

Theo ý kiến ​​của nhà thầu, việc đánh giá cụ thể bến H7 được thực hiện trên mặt bê tông khoảng 70 mét khối. Ông Đồng cho biết: Đây không phải là lý do chính. Lý do chính vẫn là hệ thống hỗ trợ rừng. Chúng tôi không thể đảm bảo “. Để đảm bảo an toàn trong tương lai gần, phó giám đốc bộ phận đảm bảo chất lượng xây dựng cho biết đây là dự án được thực hiện dưới hình thức hợp đồng chìa khóa trao tay, nên khi xảy ra tai nạn, tổng thầu EPC phải chịu trách nhiệm. – Bộ Xây dựng xem xét và đề xuất chất lượng quản lý và kỹ thuật vận tải, và đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải để chống lại tổng thầu EPC của dự án trên toàn cầu. Chính xác hơn, cần xem xét tất cả nội dung công việc của tổng thầu từ giai đoạn điều tra, từ thiết kế đến tổ chức xây dựng, xem xét và đánh giá các hành động tiếp theo của tư vấn giám sát.

“Chúng tôi đã báo cáo với Bộ Giao thông vận tải đề nghị tạm thời đình chỉ tất cả các công trình xây dựng trên dự án tại hai địa điểm này để xác minh tổ chức xây dựng,” ông nói. Sở cũng đã trình lên Bộ Giao thông vận tải ý kiến ​​chính thức về việc tổ chức lại các dự án xây dựng trên toàn quốc với tổng thầu. Dự án cũng đã gửi hướng dẫn đến Đại sứ quán Trung Quốc, yêu cầu hướng dẫn nhắc nhở nhà thầu để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dự án. Ông Đồng cũng chỉ ra rằng, bây giờ, khi ban quản lý dự án đường sắt, tư vấn giám sát và thậm chí các nhà thầu quyết định tổ chức thi công các bộ phận liên quan đến bê tông hoặc các dự án khác, họ phải có được sự cho phép của nhóm chuyên gia kỹ thuật của Bộ. mới

Sáng ngày 28/12, quá trình thi công dự án dầm cầu trước Cát Linh H7 – dự án đường sắt đô thị Hạ Đông, hệ thống sàn, ngọn giáo đã bị bỏ hoang, và nó được đặt tại ga H vị trí Trần Phú Đường AĐng. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, một chiếc taxi chở 4 người đã bị giàn giáo quật ngã. May mắn thay, không có ai bị thương.

Về trách nhiệm của người đứng đầu, Bộ Giao thông vận tải đã giao ông cho ông Nguyễn Văn Hùng, giám đốc điều hành dự án. Bộ phận quản lý đã là phó giám đốc kể từ ngày 10 tháng 1. Những người khác đã bị xử phạt và đình chỉ công việc của họ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like