Giao thông

Huy động hơn 3 nghìn tỷ đồng cho hai dự án đường cao tốc

Công trường Cao tốc Trung Lương-Mỹ Shun’an. Ảnh: Quỳnh Trân -Ngày 27-9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Phúc đã đến thăm, kiểm tra việc xây dựng và triển khai Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (tỉnh Tín Giang). -Tại công trường, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao các sở, ngành liên quan và đồng ý bố trí 2.186 tỷ đồng đầu tư từ nguồn thu ngân sách Trung ương năm 2018 cho dự án đường cao tốc Trung ương. Lương-Hoa Kỳ. Lợi ích và các tài liệu về việc bố trí 932 tỷ đồng cho Dự án Đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ trong Kế hoạch Đầu tư Ngân sách Trung ương năm 2020.

Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định phân bổ kinh phí tại hiện trường. Ảnh: VGP

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu đường cao tốc Mỹ Thuận được thông xe vào cuối năm 2020, thông xe vào năm 2021.

“Chấp nhận rồi nghỉ. Những doanh nhân không liên quan thì đúng giờ. Theo công trình có chất lượng, Thủ tướng nói” Cái này phải đảm bảo. “Đồng chí đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm khởi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 – đường Cần T ở Thành phố Thuận Đức.-Theo báo cáo. Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, đến nay, nhà đầu tư đã huy động được khoảng 2,5 nghìn tỷ đồng Đã tham gia dự án và dự kiến ​​sẽ tiến hành thanh lý mặt bằng tỉnh Thiên Giang Trên công trường, đơn vị thi công đã hoàn thành khoảng 27% khối lượng dự án (hơn 10% so với 10 năm).

Tỉnh Thiên Giang cũng đã hoàn thành giải phóng Bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cho công ty xây dựng.

Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2009, với tổng chiều dài 51 km, kéo dài trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm xếp dỡ trên Quốc lộ 1A, là một trong những huyết mạch nối miền Tây Nam Bộ với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sau 10 năm đình trệ liên tục, mới đây, lãnh đạo Chính phủ đã kêu gọi xây dựng tuyến cao tốc này Đường cao tốc sẽ được thông xe vào cuối năm 2020. -Gia Chính

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like