Giao thông

Kiểm tra trước khi cấp lại giấy phép lái xe của Bộ Giao thông vận tải

Một ngày sau khi tất cả các tài xế bị mất giấy phép lái xe được khuyên nên thi lại, vào ngày 7 tháng 3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế đã ra lệnh cho Tổng cục Đường bộ nghiên cứu bằng văn bản. Tổng cục Đường bộ được yêu cầu đề xuất các giải pháp tăng cường cấp lại giấy phép lái xe để ngăn chặn tình trạng lợi dụng chủ trương. Một trong những giải pháp cho hành vi gian lận là kiểm tra trước khi phát hành lại.

Tổng cục Đường bộ cần rà soát các trường hợp vi phạm bị tạm giữ, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe nhưng gian lận thì yêu cầu cấp lại hoặc báo cáo. Mất mát đòi hỏi phải cấp lại để giữ nhiều giấy phép cùng một lúc. Những người xin cấp lại bằng lái xe sẽ bị kiểm tra nhiều lần, nếu nhập sai sẽ bị xử lý.

Giấy phép lái xe .

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ có trách nhiệm phối hợp để nhanh chóng xác định và xử lý các tài xế có giấy phép bị tịch thu, cục cảnh sát giao thông sẽ kết nối và cập nhật thông tin vi phạm lái xe trong hệ thống cơ sở dữ liệu chung. .

Trên thực tế, cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu nội dung giấy phép lái xe bị mất sẽ phải lặp lại bài kiểm tra. Trang web cổng thông tin của Bộ Giao thông Vận tải đã công bố dự thảo sửa đổi và bổ sung một số quy định của Thông báo số 12, liên quan đến đào tạo, kiểm soát và cấp giấy phép lái xe đường bộ. Thời hạn để lấy ý kiến ​​là từ ngày 2 tháng 11 năm 2018 đến ngày 2 tháng 1 năm 2019.

Điều 36, khoản 2 của dự thảo quy định: “Giấy phép lái xe bị mất lần đầu tiên và vẫn còn sử dụng. Nếu thời gian sử dụng dưới ba tháng, giấy phép lái xe sẽ được cấp lại.” – Điều 4, Điều 36 được sửa đổi như sau: “Đối với trường hợp mất GPLX lần 2 hoặc nhiều lần thì đứng tên cơ quan quản lý sát hạch chứ không thuộc trường hợp cơ quan có thẩm quyền thu giữ và xử lý. Phải hai lần kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ. Nhiều tháng sau, hãy kiểm tra lý thuyết và thực hành cấp lại chứng chỉ lái xe “

— Những người hiện đang mất bằng lái xe hợp lệ chỉ cần xin giấy phép lái xe, và nó sẽ được cấp trong 2 tháng. – Theo ông Lương Duy Thông từ Cục Quản lý phương tiện và tài xế (Tổng cục Đường bộ), theo thời gian, số người báo cáo thiệt hại và yêu cầu cấp lại giấy phép lái xe đã tăng lên. Do đó, Bộ trưởng đã yêu cầu các bộ phận chức năng nghiên cứu và Sửa đổi các quy định, mục đích của việc này là để hạn chế tình huống không ai tăng giấy phép giả.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông không đồng tình với đề xuất của Bộ trưởng. Theo chuyên gia JICA, Tiến sĩ Phan Lê Bình, trách nhiệm xây dựng hệ thống dữ liệu giao thông, cập nhật vi phạm và sử dụng kết nối thuộc về bộ chính phủ. Nếu không được thành lập, đó là lỗi của cơ quan quản lý nhà ở. “Buộc các tài xế kiểm tra lại giấy phép lái xe chỉ để xác minh xem họ có bị lừa hay không. Điều này có nghĩa là các cơ quan chính phủ và cơ quan đang sử dụng quyền lực nhà nước để khiến mọi người cảm thấy khó khăn.” Pindu’an Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like