Giao thông

Độ dốc màu đen của dốc làng được trang bị các chướng ngại vật kỹ thuật mới

Vào ngày 20/12, đoạn đường do Đốc Cun (tỉnh Hua Ping) thông qua đã được Tổng cục Đường bộ thí điểm để thử nghiệm hệ thống rào chắn bánh xe xoay với chiều dài 150 m và có giá hơn 2 tỷ đồng. Đây là tuyến đường đầu tiên để cài đặt hệ thống.

Theo ông Toàn Nam Toàn, Vụ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Tổng cục Đường bộ), hệ thống này có cơ chế xoay và khả năng hấp thụ. Nhiều quốc gia đã sử dụng hiệu quả các vụ va chạm xảy ra khi chúng gặp sự cố. Sau phiên tòa xét xử Đốc Cun, Tổng cục Đường bộ sẽ triển khai Đèo Lò Xo (Kon Tum) và một số đường chuyền nguy hiểm của Quỹ Bảo trì Đường bộ.

“Xoay vòng hệ thống rào cản tốc độ được coi là có hiệu quả, nhưng kinh phí có hạn, vì vậy chúng tôi phải chọn một điểm nóng nguy hiểm để triển khai”, Toàn nói.

Hệ thống rào cản là nhà sản xuất ETI Co. Ltd. Chuyển giao công nghệ của Hàn Quốc. Do có nhiều đường đèo dốc và địa hình không bằng phẳng ở Hàn Quốc, so với các chướng ngại vật truyền thống, hệ thống bánh xe thường được sử dụng vì có thể hấp thụ lực va chạm tốt hơn. Trở ngại mới. Ảnh: Ông Duy. – Ông Nguyễn Đức Dũng, giám đốc xây dựng của bộ phận lắp đặt Công ty Minh cho biết, khi xe gặp chướng ngại vật, cấu trúc bánh xe xoay giúp loại bỏ lực tác động, giảm thiểu khả năng lật xe và ngăn xe rơi xuống vực thẳm. Màn hình phản chiếu trên người chạy đánh thức người lái xe vào ban đêm.

Nhà sản xuất đã xác minh rằng ô tô, xe tải và xe khách gặp chướng ngại vật ở tốc độ 60 đến 80 km / h. Kết quả cho thấy vụ va chạm chỉ là thiệt hại vật lý, và nó vẫn có thể tiếp tục di chuyển. Tài xế và hành khách rất an toàn.

Cun Slope kết nối thành phố Hòa Bình và quận Kim Bội, một điểm đen của tai nạn giao thông trên quốc lộ 6. Địa hình trong khu vực uốn khúc, có vách đá hai bên và bán kính cong nhỏ. Sương mù thường dẫn đến tầm nhìn hạn chế và tai nạn giao thông tiềm ẩn .

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like