Giao thông

Nhận dạng khuôn mặt ngăn chặn gian lận thi lái xe

Trước khi tham gia khóa học Luật giao thông vào ngày 7/7, các sinh viên của Trung tâm đào tạo lái xe Thái Lan-Việt Nam (huyện Tongtian, Hà Nội) phải quẹt thẻ trên thiết bị nhận dạng khuôn mặt. Theo quy định mới, bắt đầu từ ngày 1 tháng 5, sinh viên phải tham gia ít nhất 10 trong số 12 khóa học an toàn đường bộ và các khóa học kiểm soát và phòng chống rượu để làm bài kiểm tra lý thuyết. Do đó, trung tâm đã đầu tư vào một hệ thống nhận dạng để giám sát mọi người trong mỗi lớp.

Trưởng khoa Ruan Cao Cong cho biết, ngoài các thiết bị dùng để giám sát sinh viên lý thuyết pháp lý, đơn vị còn lắp đặt camera trong tất cả các khóa học lái xe lý thuyết, phòng thi lý thuyết và địa điểm thi theo thông báo của Bộ Truyền thông số 38. Cuối năm nay, trung tâm sẽ lắp đặt thiết bị đào tạo mô phỏng để giúp sinh viên thực hành các tình huống khó khăn và phức tạp trên đường. Ảnh: M Duy .

Tại trung tâm sát hạch lái xe (thuộc trường dạy nghề giao thông vận tải Xing’an), phòng thi được trang bị camera và thiết bị nhận dạng thí sinh. Hình ảnh camera và kiểm tra hình ảnh trong phòng kiểm tra lý thuyết cũng được kết nối từ trung tâm đến cơ quan quản lý đường bộ, sau đó đến các đơn vị chức năng để theo dõi và xác minh bất kỳ lỗi nào. Kể từ đầu năm nay, đây cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với trung tâm kiểm tra.

Các học sinh trong kỳ thi được đánh dấu là thiết bị tự động. Theo quy định của Tổng cục quản lý đường cao tốc, phần mềm chấm điểm thi và định vị thí sinh đã được phê duyệt.

Vào ngày 7 tháng 7, trong quá trình kiểm tra hai trung tâm đào tạo và kiểm tra, ông Nguyễn Văn Huyền Việt cho biết các trung tâm này đã tăng cường các biện pháp giám sát học sinh bằng các công nghệ theo quy định. Đây là một giải pháp để ngăn chặn gian lận, đào tạo thụ động và kiểm tra lái xe.

Ông Huyền cũng cho biết, hiện nay, nhiều trung tâm đã vượt qua 70-80 thí sinh để thi lý thuyết. %, thử nghiệm thực tế đạt 60%, tỷ lệ này không giảm so với năm trước. Ngay cả ở một số trung tâm nơi áp dụng các kỹ thuật giám sát ứng viên, tâm lý học sinh tốt hơn và tỷ lệ thành công cao hơn.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like