Giao thông

Dự án BOT đầu tiên của Long sắp bắt đầu

Ngày 10/4, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Băng Dương (liên danh chủ đầu tư), ngày 15/4 cho biết bắt đầu thu phí chiếu phim trong 30 ngày. Dự án BOT Long lộ DT 830 (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) (đoạn từ Cầu Neoeng đến Thị trấn Dehe).

30.000-160.000 đồng được tính cho mỗi lượt. Đặc biệt, ô tô cho người dân hai bên tuyến sẽ được miễn phí. Các công ty xe cộ trên tuyến đường này chỉ cần trả tiền một lần và được giảm giá 20%.

Từ ngày 15 tháng 4, dự án giao thông BOT đầu tiên ở tỉnh Long sẽ thu phí thử nghiệm. Ảnh: Châu Đức .— Thống kê sơ bộ cho thấy mỗi ngày có khoảng 4.500 lượt phương tiện lưu thông trên các tỉnh lộ 830-824, do đó, phương án thu phí hoàn vốn dự kiến ​​kéo dài trong 18 năm. Dự án ĐT 830-824 được UBND tỉnh Long An phê duyệt năm 2016, tổng mức đầu tư 1.079 tỷ đồng. Dự án có chiều dài khoảng 24 km, quy mô 4 làn xe, xây mới 8 cầu, vận tốc thiết kế 80 km / h, riêng đoạn qua đô thị chạy tốc độ 60 km / h.

Dự án bắt đầu tại ngã tư của ba thị trấn từ Đức Hòa đến Hậu Nghĩa hoặc Bến Lớn. Đây cũng là điểm giao cắt giữa Tỉnh lộ ĐT 824 và đường Trần Văn Giàu (Tỉnh lộ 10) TP. Trên tuyến đường này có hai trạm thu phí tại xã An Thạnh huyện Bến Lức và xã Hựu Thạnh huyện Đức Hòa.

Các nhà đầu tư tuyên bố rằng việc hiện đại hóa dự án DT 830 sẽ giúp tăng năng lực vận chuyển hàng hóa của các ngành công nghiệp trọng điểm ở khu vực phía Nam của tỉnh Long An, đồng thời tăng cước vận chuyển giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh, nhờ đó giúp giảm áp lực quá tải cho kênh kinh tế. “Dập tắt đám cháy”. Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, đây là tuyến đường tỉnh đầu tiên trong tỉnh được đầu tư theo hình thức BOT. Tỉnh đang xem xét nghiêm túc đầu tư thêm đường và cảng nội địa dưới dạng BOT hoặc BT để phát triển khu công nghiệp, quốc lộ 1A, Đường cao tốc Dài và trục hoành là đường cao tốc. Tỉnh lộ .

“Quốc lộ 830 không phải là đường cao tốc duy nhất. Người dân và doanh nghiệp có thể chọn đi Quốc lộ 816. Quốc lộ 816 chỉ rộng 5,5 đến 7 m, các cầu trên đường chỉ cho phép dưới 8 tấn Các phương tiện qua lại ”, đại diện Bộ GTVT nói. -Ruan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like