Giao thông

Khó quản lý đèn công suất cao trên máy bay

Theo dữ liệu từ Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia, đã có 13 sự cố chói lóa trên toàn quốc trong 5 tháng qua, trong đó có 6 vụ xảy ra ở khu vực Nội Bài và 7 vụ xảy ra ở Tân Sơn Nhất. .

Trong tháng 4, 4 trường hợp xảy ra gần sân bay Nội Bài. Đặc biệt vào ngày 27/4, hai máy bay của Vietnam Airlines và Vietnam Jet Airlines đã hạ cánh từ TP.HCM, Hà Nội, lúc 7h57, phi công phát hiện ánh sáng xanh cách sân bay Nội Bài khoảng 20 km về phía Tây. — Ngày 28-4, phi công chuyến bay VN266 từ TP.HCM ra Hà Nội cũng phát hiện ánh sáng tương tự ở Sơn Tây.

Vào cuối tháng 3, máy bay cất cánh từ Phnom Penh từ Penh đến sân bay Nội Bài và được tiếp xúc với đèn công suất cao ở khu vực Vĩnh Yên.

Máy bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất Nhật thường được chiếu sáng bởi công suất cao. Ảnh: Xuân Hòa

Theo đại diện của Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia, hầu hết các trường hợp là do các nhà hoạch định sự kiện và người biểu diễn sử dụng đèn công suất cao, nhưng bất kỳ sự cố laser nào cũng được phát hiện. Sau khi nhận được thông báo từ chính quyền sân bay, cảnh sát địa phương đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu nguồn sáng máy chiếu ngừng hoạt động. Tuy nhiên, không có lệnh trừng phạt, lực lượng có thẩm quyền đã không phê duyệt. Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia khuyến nghị rằng cơ quan có thẩm quyền làm việc với phi hành đoàn để hoàn thành các hành động nguy hiểm, như chiếu laser và sức mạnh của đèn lên máy bay cao nên tuân thủ Luật Hình sự.

“Đèn lên máy bay công suất cao không nguy hiểm như đèn laser, nhưng khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh, đây là một rủi ro đáng ngạc nhiên.” Anh Duy, đại diện Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia, cho biết

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like