Giao thông

Tám dự án giao thông khẩn cấp tại Hà Nội

Năm 2016, Hà Nội đã có 8 dự án giao thông khẩn cấp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo một cơ chế cụ thể mà không cần đấu thầu. Đó là những dự án giao nhau tại ngã tư Phạm Ngọc Thạch-Chua Boc; Bahmai-Lê Thanh Nghi; Co Linh-Vinh Tuy; Chenhongdao-Luanpo; O Dong Marx-Nguyễn Khoai đê, Luanyang-Qingnian, ngầm số 3, Phần phía nam của đường hầm ngầm Medic-Thang Long và Le Bandung-Kwadi Tien.

Trong số đó, ba dự án đã được thực hiện và hai dự án đã được đưa vào vận hành. Cụ thể, cầu cạn O Dong Mac-Nguyễn Khoái đã được sử dụng gần một năm.

Năm 2016, Thủ tướng Hà Nội đã phê duyệt 8 dự án đường khẩn cấp, sẽ được thực hiện theo cơ chế cụ thể. , Không thông qua đấu thầu. Những dự án này vượt ra ngoài ngã tư Phạm Ngọc Thạch và Chua Boc. Bạch Mai-Lê Thanh Nghị; Cổ Linh-Vĩnh Tuy; Sườn đồi Chen Hongdao-Luan; Ô Đống Mác-đê Nguyễn Khoái; Phố Anyang- Qingnian; Đường ngầm số 3, Đoạn Nam Medic-Thăng Long và Le Bandung- Đường hầm dưới lòng đất Kvardy Tyn.

Trong số đó, ba dự án đã được thực hiện và hai dự án đã được đưa vào vận hành. Đặc biệt hơn, cầu cạn Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái đã được đưa vào sử dụng gần một năm.

Dự án Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái có tổng mức đầu tư hơn 166 tỷ đồng, chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng. Cây cầu đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và giảm tải giao thông cuối đường vành đai 1 khu vực Haibatang.

Tổng mức đầu tư của dự án Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái hơn 166 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng. Cây cầu này phục vụ kết nối và giảm ùn tắc ở cuối đường vành đai số 1 ở quận Hai Bà Trưng.

Dự án hoạt động thứ hai bắt đầu vào tháng 3 năm nay là Cầu cạn Co Linh-Vinh Tuy (huyện Long Biên). ), với tổng vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng. Cây cầu được xây dựng với cấu trúc thép lắp ráp, rộng 12 m và dài 216 m, với tường chắn, đầu cầu và hệ thống chiếu sáng hiện đại.

Dự án thứ hai được đưa vào hoạt động kể từ tháng 3 năm nay là Cầu cạn Co Linh-Vinh Tuy (quận Long Biên) với tổng vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng. Cầu được xây dựng từ kết cấu thép lắp ghép, rộng 12 m, dài 216 m, có tường chắn, lối đi chính cho hai đầu cầu và hệ thống chiếu sáng hiện đại.

Dự án thứ ba đang được xây dựng là đường giao thông. Đường vành đai số 3 của đường Medici – Cầu Shenglong (Phố Fan Wendong). Tổng chiều dài của dự án là 5,5 km, với ngân sách 3.113 tỷ đồng do Thành phố Hà Nội đầu tư. Dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong quý đầu tiên của năm 2018. – Sau khi dự án hoàn thành, Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng các tuyến đường cao tốc để các phương tiện có thể di chuyển 100 km / h. Tổng mức đầu tư của hai dự án này là gần 8,5 nghìn tỷ đồng, tương đương trung bình 1,5 nghìn tỷ đồng / km.

Dự án thứ ba đang được xây dựng là Đường vành đai 3 của Đường Medike-Cầu Shenglong (Phố Fan Wen Dong). Tổng chiều dài của dự án là 5,5 km, với ngân sách 3.113 tỷ đồng do Thành phố Hà Nội đầu tư. Dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong quý đầu tiên của năm 2018. -Sau khi hoàn thành dự án, Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng đường cao tốc để cho phép các phương tiện di chuyển 100 km mỗi giờ. Tổng mức đầu tư của hai dự án này gần 8,5 nghìn tỷ đồng, tương đương trung bình 1,5 nghìn tỷ đồng / km.

Cho đến nay, dự án đã hoàn thành hơn 50% “khoản thanh toán tạm ứng”. Nhiều khu vực đã được mở rộng, và miếng nhựa đã bắt đầu. Theo thiết kế, tuyến đường có 12 làn xe (mỗi bên 6 làn xe), gồm 8 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Cho đến nay, dự án đã hoàn thành hơn 50% tiến độ xây dựng. . Nhiều khu vực đã được mở rộng, và miếng nhựa đã bắt đầu. Theo thiết kế, con đường này có 12 làn (mỗi bên là 6 làn), trong đó có 8 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp.

Dự án đầu tư thứ tư là Giao lộ tốc độ A Dương-Thành Niên. Tổng mức đầu tư gần 312 tỷ đồng. Dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm 2017 nhưng chưa được thực hiện.

Chiều dài của cầu cạn dự kiến ​​dài hơn 270m và rộng 10m, với tổng chiều dài toàn bộ dự án đến Nghi Tàm khoảng 1 km. Khắc phục dự án ùn tắc tại ngã tư An Dương-Thành Niên.

Dự án thứ 4 được đầu tư là cầu vượt nút giao An Dương-Thanh Niên, tổng vốn đầu tư gần 312 tỷ đồng. , Dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm 2017, nhưng chưa được thực hiện.

Chiều dài của cầu cạn dự kiến ​​dài hơn 270m, rộng 10m, tổng chiều dài toàn bộ dự án khoảng 1 km. JPY. Cha-Nghi Tâm. Dự án nhằm khắc phục tình trạng tắc nghẽn giao thông tại ngã tư Anyang-Qingning.

Người phụ trách Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội giải thích lý do trì hoãn thi công, nói rằng đê không được thống nhất về kế hoạch phá dỡ bờ kè. Kế hoạch loại bỏ đã thực sự được hoàn thành. Hiện tại, Bộ đang tiếp tục đàm phán kế hoạch xây dựng vào cuối năm nay.

Người đứng đầu Bộ Giao thông vận tải Hà Nội giải thích lý do cho sự khởi đầu chậm chạpNhư chúng ta đã biết, kế hoạch cắt đê chưa được phê duyệt và kế hoạch dọn sạch địa điểm đã thực sự hoàn thành. Hiện tại, Bộ đang tiếp tục đàm phán kế hoạch xây dựng vào cuối năm nay.

Dự án đường hầm ngập nước thứ năm Levanlon-Kovadi dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong năm nay, nhưng không có số liệu cụ thể về tổng mức đầu tư và quy mô.

Dự án thứ sáu là tổng quan về ngã tư Phạm Ngọc Thạch-Chua Boc. Gồm hai bộ là xây dựng cầu cạn và mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch. Sau khi tính toán lại, đến nay, thời hạn thực hiện đã bị hoãn lại, chưa hẹn ngày khởi công.

Hai dự án còn lại bao gồm cầu cạn Bạch Mai-Lê Thanh Nghi, đường đua Trần Hưng Đạo-Lương Yên đã dừng lại. Ông Vương Minh Hoàn, Trưởng phòng Kế hoạch và Đầu tư của Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, giải thích rằng sau khi nghiên cứu hai lĩnh vực này, tổ chức giao thông ổn định và ít ùn tắc, nên đã đến lúc dừng triển khai. cầu cạn.

Dự án đường hầm Lê Văn Lương-Khuat Duy Tiên thứ năm dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong năm nay, nhưng không có con số chính xác về tổng mức đầu tư và quy mô.

Dự án thứ 6 của dự án là cầu cạn nút giao Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc gồm 2 dự án đấu thầu là xây dựng cầu cạn và mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch cũng đã được tính toán lại, lùi thời hạn thực hiện Cho đến bây giờ. Và không có ngày bắt đầu theo lịch trình.

Hai dự án khác, bao gồm cầu vượt Bạch Mai-Lê Thanh Nghi, đường đua Chen Hongdao-Luen Yen đã dừng lại. Ông Vương Minh Hoàn, Trưởng phòng Kế hoạch và Đầu tư của Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, giải thích rằng sau khi nghiên cứu hai lĩnh vực này, tổ chức giao thông ổn định và ít ùn tắc, nên đã đến lúc dừng triển khai. Tổng quan .

Phong Phong Hồng chùa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like