Giao thông

Máy bay VNA bị hỏng, hơn 100 khách lưu trú qua đêm tại sân bay Lào

Vào ngày 7 tháng 6, chuyến bay VN168 khởi hành lúc 4 giờ chiều. Khởi hành từ Đà Nẵng về Hà Nội. Gần sân bay Nội Bài, thời tiết mưa to và dông, máy bay phải đổi hướng tại sân bay Viêng Chăn, Lào lúc chiều 6.15. Có 205 hành khách trên Airbus A330, trong đó có 5 khách kinh doanh.

Sau khi hạ cánh và biết rằng thời tiết ở hàng bên trong đã trở lại bình thường, phi hành đoàn có thể tìm thấy nó. Vấn đề kỹ thuật máy bay. Khi phi hành đoàn biết rằng cần phải kiểm tra kỹ thuật, họ đã cung cấp thức ăn nhanh cho hành khách trên máy bay.

Sau khi phát hiện ra sự cố kỹ thuật cần khắc phục, phi hành đoàn đã quyết định mời hành khách xuống xe. Nhà ga đang tạm thời chờ đợi. Sau hơn ba giờ phục hồi, máy bay Airbus A330 đã được chấp thuận để mở cửa trở lại. Vietnam Airlines mời hành khách lên máy bay lúc 10:50 tối. Cơ trưởng đã xuống phòng chờ để xin lỗi và mời khách lên máy bay.

Tuy nhiên, chỉ có 103 khách lên máy bay và trở về, những người khác sợ ở lại. Trong trường hợp không có hộ chiếu để vào Lào, chính quyền đã yêu cầu Vietnam Airlines đảm bảo rằng những vị khách này ở lại qua đêm trong phòng chờ của sân bay.

Sáng ngày 8 tháng 6, Vietnam Airlines đã tổ chức một chiếc máy bay A321. Vào lúc 11:50 sáng, 102 khách và hành lý đã được chào đón tại sân bay Nội Bài ở thành phố Viêng Chăn. Hãng cũng tổ chức xe buýt chở khách từ Nội Bài đến trung tâm thành phố Hà Nội.

Chuyến bay VN168 được khai thác bởi A330, thời gian bảo trì dự kiến ​​cuối cùng là ngày 6/6/2016. Hiện tại, Vietnam Airlines vẫn đang kiểm tra hoạt động của máy bay Airbus A330 để tìm nguyên nhân của sự cố kỹ thuật.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like