Giao thông

Thu phí tự động trên đường cao tốc Longcheng-Daugay kể từ năm 2016

Theo ông Lê Quang Hao, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), bộ phận này đã nghiên cứu một hệ thống thuế tự động dựa trên công nghệ của Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong tương lai gần, VEC sẽ áp dụng hệ thống thu phí tự động cho hai tuyến đường cao tốc ở Ninh Bình và Long Thành-Dau Giay vào năm 2016. Khi xe qua trạm, thiết bị thu phí tự động sẽ thông báo cho tài xế để trừ tiền từ tài khoản của tài xế. Nhưng cả hai hệ thống sẽ tự động tải và trả tiền. Công nghệ sạc không bị gián đoạn có thể đạt được quản lý sạc tốt hơn, đảm bảo tính chính xác và khách quan. Phó tổng giám đốc của VEC cho biết, chủ xe cũng tiết kiệm thời gian cho việc đỗ xe và tiếp nhiên liệu. – Hiện tại, các trạm thu phí nhanh chủ yếu thu tiền trực tiếp. Hao cho biết, để khuyến khích các phương tiện sử dụng hệ thống thu phí tự động, VEC sẽ áp dụng các chính sách linh hoạt, như cung cấp các phương tiện được trang bị thiết bị và phương tiện miễn phí. Mua thiết bị với giá ưu đãi, mua nhiều lần …

Người phụ trách VEC cho biết, vấn đề hiện tại là phân loại xe Việt Nam theo luật pháp và quy định khác với thông lệ của thế giới. Có nhiều chỗ ngồi trên xe buýt, vì vậy hệ thống nhận dạng phải được điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, cần phối hợp với ngân hàng để tạo tài khoản thanh toán phương tiện và tự động khấu trừ tài khoản.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo VEC tuyên bố rằng cần phải thống nhất các công nghệ trên. Trên hệ thống nhận dạng và phân loại xe quốc lộ. Việc không đạt được sự đồng thuận về công nghệ này sẽ khiến các tài xế sử dụng các thiết bị nhận dạng đắt tiền, không thực tế và bất tiện.

Hiện tại, trong dự án BOT của Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, một hệ thống thu phí tự động đã được lắp đặt trên khắp vùng cao nguyên miền trung và sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2015.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like