Giao thông

Người dân Hải Phòng nhanh chóng đăng ký xe máy điện

Người dân thành phố Hải Phòng đang chờ làm thủ tục đăng ký xe máy và xe đạp điện. Ảnh: Giang Chinh

Cách đây vài ngày, người dân đã đổ xô đến đồn cảnh sát giao thông đường bộ (đồn cảnh sát Hải Phòng) để đăng ký biển số xe máy và xe máy điện. Nó mở cửa đến 7:30 chiều, nhưng từ 7 giờ sáng, có rất nhiều người chờ đợi bên ngoài. Những người đến sau 10 giờ sáng phải hẹn đi làm.

Thủ tục đăng ký giống như của xe máy, ngoại trừ việc không tính phí. Người dân mang xe và đăng ký hộ khẩu để cảnh sát giao thông có thể so sánh và báo cáo một số thông tin nhất định trên mẫu in cho cơ quan đăng ký. Cảnh sát có trách nhiệm lấy số động cơ, số khung và biển số xe miễn phí.

Nếu có sự bất thường, thời gian giữa thủ tục báo cáo và biển số xe là khoảng nửa giờ và mọi người sẽ có 2-3 ngày để quay lại và đăng ký lại.

Nhiều xe máy điện, xe máy điện sản xuất tại Trung Quốc không có số khung, buộc cảnh sát giao thông phải nhập số mới để đăng ký và phát sóng ghi âm. Ảnh: Giang Chinh

Giải thích về nhân viên từ chối, gặp gỡ vụ án vào buổi chiều, cán bộ chương trình của Cục quản lý phương tiện giao thông đường bộ và cục giao thông (Cục cảnh sát Hải Phòng), hoặc do số lượng xe tăng đột ngột, nhiều loại xe điện được sản xuất tại Trung Quốc Không có số khung cho xe máy và xe tay ga, hoặc nếu có một số ký hiệu bất thường nhất định, đột nhiên phải mất thời gian để đánh bóng khung. Hải Phòng là thành phố đầu tiên nhập khẩu xe máy điện. Hiện tại có hàng ngàn phương tiện như vậy ở Hải Phòng, nhưng đến nay, cảnh sát đã cấp khoảng 2500 biển số. (Trung bình, hơn 100 xe ô tô được cấp mỗi ngày.)

Tại Trụ sở Cảnh sát Giao thông và Đường sắt của Sở Công an tỉnh Haiyang, việc đăng ký xe máy và xe máy điện đã quá đông. bên ngoài. Để thuận tiện cho người dân, tỉnh đã bổ sung thêm 4 điểm đăng ký tại trụ sở cảnh sát khu vực. Hiện tại, tỉnh đã cấp biển số cho 2.000 trong số gần 8.000 xe máy điện và xe đạp điện.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hương, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường sắt, cho biết: Từ ngày 6/12/2015, đơn vị bắt đầu thực hiện thủ tục đăng ký biển số để kiểm tra nhân viên, xe máy. Vài ngày đầu rất vắng khách, nhưng đến đầu năm 2016, đột nhiên có 400 người.

Trước làn sóng đông đảo người dân, hạn chót đăng ký miễn phí là ngày 31 tháng 6 năm 2016. Thiếu tá Hồng hy vọng rằng mọi người dân sẽ có một giải pháp mà không cần thông cảm.

Giang Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like