Giao thông

Cục Hàng hải cảnh báo Cướp biển miền Đông

Vào ngày 12 tháng 11, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, tuyên bố rằng vào tháng Năm, chính quyền hàng hải đã cảnh báo các tàu Việt Nam đi thuyền về phía đông Sabah và miền nam Philippines. Chiến đấu chống vi phạm bản quyền. Sau sự kiện Royal 16 vào ngày 11/11, Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục khuyên các tàu cảnh giác khi xuống biển. – Chúng tôi đề nghị chính quyền cảng phổ biến và liên lạc với các chủ tàu. Công ty quản lý nên tận dụng tình huống chuyến bay và thực hiện các kế hoạch an toàn, như tăng cường bảo vệ khi neo đậu tàu, chiếu sáng môi trường xung quanh và huýt sáo khi phát hiện tàu. -Ngoài ra, con tàu phải duy trì sự giám sát liên tục để nhận được lời khuyên, chuyển hướng hoặc tránh đi vào các khu vực nguy hiểm và giữ liên lạc với các đơn vị chức năng …

– khu vực của các tàu hoàng gia bị cướp biển tấn công16. Ảnh: ReCAAP

“Thỏa thuận hợp tác khu vực về chống vi phạm bản quyền và các lực lượng vũ trang châu Á” (ReCAAP) cũng thông báo về cuộc tấn công vào 16 tàu Hoàng gia Việt Nam để thông báo cho các tàu ra khơi từ “Nhà nước Hồi giáo”. 11/11 .

Do đó, tổ chức này khuyến nghị các tàu vào sông Sulu và nước Celebes di chuyển chậm, cảnh giác khi quan sát các tàu khả nghi xung quanh và thông báo cho Lực lượng bảo vệ bờ biển phía Đông. Sabah – Báo cáo ReCAAP cho biết vào tháng 10 năm 2016, 5 trong số 64 vụ tấn công tàu cướp biển đã xảy ra ở châu Á (giảm 65% so với năm 2015). Tuy nhiên, số vụ việc nghiêm trọng vẫn giữ nguyên như những năm trước, với 11 vụ bắt cóc thuyền viên và 3 vụ trộm tàu ​​để thu gom dầu.

Trong tháng 10, đã có 5 cuộc tấn công cướp biển. Ảnh: ReCAAP .

Sáng sớm ngày 11/11, tàu Hoàng gia số 16 ở Ninh Ninh đang vận chuyển xi măng đến Philippines và bị cướp biển tấn công cách đảo Basilan khoảng 10 hải lý về phía tây nam Philippines. Trên tàu có 19 thuyền viên. Hải tặc đã cướp đi 6 người và 13 thủy thủ còn lại. Con tàu tiếp tục đi đến cảng Zamboanga (Philippines).

Trong cuộc tấn công, Tàu Hoàng gia số 16 đã hỗ trợ khẩn cấp. Trên hệ thống thông tin ven biển Việt Nam. Hệ thống thông báo cho chính quyền để phối hợp hỗ trợ cho con tàu bị mắc kẹt. Các phương tiện truyền thông Philippines nghi ngờ kẻ cướp của tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf. Tổ chức này đã nhiều lần bắt cóc những người yêu cầu tiền chuộc hàng triệu đô la.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like