Giao thông

Thông đường với hơn 100 điểm sạt lở ở miền núi

Chiều 18/11, nhiều người dân ở thị trấn Phú Thành (huyện Phước Sơn) đổ xô lên đường chuyên dụng của xã này.

Ngày 28/10, bão Molave ​​đổ bộ và thôn Phúc Sơn hứng chịu mưa lớn. Đường cao tốc DH1 từ xã Fujin đến xã Fuqing dài khoảng 15 km (con đường duy nhất dẫn đến xã Fuqing) đã xuất hiện 100 điểm sạt lở. Kể từ đó, toàn bộ thị trấn đã bị cô lập và người dân thiếu lương thực và nhu yếu phẩm. Mỗi ngày, họ phải vượt núi 8 tiếng đồng hồ để giao đồ ăn.

Chiều ngày 18 tháng 11, nhiều người dân ở Fucheng County (Phóc Sơn) tràn ra đường trong niềm vui sướng tột độ. Đường vào xã đã được mở.

Ngày 28/10, trước khi bão Moraf đổ bộ, vùng Fosshan hứng chịu mưa lớn, tuyến La DH1 từ xã Phúc Tân đến xã Phụ Thành dài gần 15 km (đến Phước) Các tuyến đường của xã Thanh có hơn 100 điểm sạt lở. Kể từ đó, toàn bộ thị trấn đã bị cô lập và người dân thiếu lương thực và nhu yếu phẩm. Mỗi ngày họ phải vượt núi 8 tiếng đồng hồ để giao hàng.

Một chiếc xe tải đơn vị tham gia vận chuyển đường bộ. Người dân địa phương đã ăn mừng chấm dứt tình trạng cô lập với lá cờ tổ quốc của họ.

Ông Vũ Hiệp, Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Hạ tầng Vùng Fussen, cho biết bộ giao thông vận tải đã huy động 4 chiếc xẻng, một máy xúc, một xe chở nhiên liệu và hàng chục công nhân để chuyển hàng triệu mét khối. Đất đá được san phẳng để thông đường. “Quá trình thông đường, một đầu là xã Fufa, một là xã Fujin, sau 20 ngày thi công, hai đầu mối đã hợp long và thông đường.” Xe chở quốc kỳ của đơn vị cho biết. Người dân đường ăn mừng hết cảnh cô lập.

Ông Vũ Thế Hiệp, Thứ trưởng Bộ hạ tầng kinh tế huyện Sơn Foho cho biết, ngành thống nhất đã huy động 4 xe xúc lật, 1 xe xúc lật, 1 xe chở nhiên liệu và hàng chục công nhân để thu dọn hàng triệu Mét khối đất đá để làm sạch đường. “Quá trình làm sạch đường, một là từ hướng xã Phụ Thành, hai là từ hướng xã Phúc Tân. Sau 20 ngày thi công, hai điểm cuối đã hợp long và thông đường.” Đường ĐH1 xã Phước Kim đã được thông xe , Nhưng nhiều đoạn đất non dày 10 cm. Mặt tích cực vẫn có nguy cơ sạt lở, còn mặt tiêu cực là vực sâu do lốc xoáy tạo thành.

Điểm đầu của đường cao tốc ĐH1 của xã Fujin đã được giải phóng mặt bằng, nhưng rất nhiều đất đá phủ dày 10 cm. Mặt tích cực luôn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, còn mặt tiêu cực là vực sâu do lốc xoáy tạo thành.

Đường ĐH1 đi qua một số khu dân cư trong thung lũng, hai bên là núi. — Đường cao tốc ĐH1 đi qua nhiều khu dân cư trong thung lũng, hai bên là núi.

Chiếc xe ủi đất bị sạt lở vùi lấp, chỉ còn phần ống khói nhô ra trên đường cao tốc DH1. Một người dân cho biết: “Ngày 29/10, đoạn đường này bị sạt lở. Một công ty đưa máy ủi vào để mở đường nhỏ nhưng khi chúng tôi làm thì núi ướt vùi lấp máy. Rất may. Không ai chết. ”.—— Chiếc xe ủi bị đất đá vùi lấp, chỉ còn nhìn thấy ống khói nhô ra trên quốc lộ ĐH1. Một người dân cho biết: “Ngày 29/10, đường bị sạt lở, một công ty đưa máy ủi vào để mở đường nhưng khi chúng tôi làm thì bị sạt lở vùi lấp máy, rất may không có ai tử vong. “.—— Sau khi san lấp chỗ sạt ​​lở, một số đường nhựa đã lộ ra, nhưng vẫn có nước từ trên cao chảy xuống. .

Sau khi san lấp mặt bằng sạt lở, một số đường nhựa đã lộ ra, nhưng nước từ trên cao vẫn chảy xiết. Quốc lộ ĐH1 đoạn đầu xã Phước Thạnh bị lũ cuốn trôi, hàng chục tảng đá ngổn ngang. Chính quyền địa phương đã mở một kênh nhỏ cho xe máy.

Đường ĐH1 đoạn đầu xã Phụ Thành bị lũ cuốn trôi, hàng chục tảng đá ngổn ngang. Chính quyền địa phương đã mở một lối đi nhỏ cho xe máy.

Sau khi dọn đường, hàng trăm người đi xe máy vào trung tâm thị trấn để lấy hàng từ thiện. Để ăn mừng, nhiều người đã bấm còi vì thoát khỏi cảnh bị cô lập. He Wenduan (người đầu tiên), một tài xế xe ôm cho biết: “Bây giờ, tôi chỉ lái xe máy để chở lương thực, thực phẩm về nhà và không phải chở nữa”.

Sau khi dọn đường, hàng trăm người đi xe máy vào trung tâm thị trấn để lấy hàng từ thiện. Để ăn mừng, nhiều người đã bấm còi vì thoát khỏi cảnh bị cô lập. Ông He Wenduan, tài xế xe ôm (tài xế đầu tiên) cho biết: “Bây giờ, tôi chỉ lái xe máy chở đồ ăn mang về nhà và không cần mang theo nữa. Xã Phước Thạnh ngập bùn, gỗ khóa. Không có điểm thoát nước nên nước chảy ngang đường.

Một con đường ở ấp 2 xã Phước T.Hành che cống bằng đá và cây cối. Không có chỗ thoát nước nên nước chảy tràn ra đường. “Trong 20 ngày qua, trừ 5 ngày mưa lớn, còn lại chúng tôi làm việc trong ngày. Một công nhân tên Shipe cho biết:” Đi đâu chúng tôi cũng dựng lều ngủ. Nấu ở đó.

Ngày 28/10, tại xã Phước Thạnh, cơn bão Moravie gây mưa lớn, lũ cuốn trôi 49 căn nhà và hơn 50 căn nhà bị hư hỏng. “Trong 20 ngày qua, trừ 5 ngày mưa lớn. , Chúng tôi đã làm việc liên tục trong những ngày còn lại. Công nhân Shipp cho biết: “Đi đến đâu chúng tôi dựng lều ngủ và nấu nướng ở đó.”

Ngày 28/10, tại thị trấn Phước Thành, bão Moravie gây mưa lớn và lũ quét 49 Nhà cửa và hư hỏng hơn 50 ngôi nhà.

Đắc Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like