Giao thông

Boeing hạng nặng mang trực thăng và xe của Tổng thống Mỹ đến Việt Nam

Tuần trước, sân bay quốc tế Nội Bài đã tiếp nhận năm máy bay hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III, chuyên chở hàng hóa và hàng hóa cho Việt Nam để thăm Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng của ông. Dự kiến ​​2-3 chuyến bay sẽ tiếp tục hạ cánh tại Hà Nội trong tuần này, mỗi chuyến bay có thể chở tới 77 tấn hàng hóa.

Thông tin từ sân bay Nội Bài đến VnExpress, hoặc xe riêng của Tổng thống, buồng lái thang máy và máy bay trực thăng Marine One trong hàng hóa sẽ được vận chuyển Máy bay trực thăng này có cánh di chuyển để dễ dàng vận chuyển. Tổng thống Obama thường sử dụng các phương tiện này khi đi ra nước ngoài.

Trái ngược với trước đây, ông Obama đã sử dụng máy bay trực thăng Marine One khi đi bằng ô tô riêng từ hiện trường. Nội Bài bay đến trung tâm thành phố Hà Nội. Tổng thống cũng sử dụng ánh trăng này để bay khoảng cách ngắn.

Boeing C-17 tại sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV.

Ngoài an ninh của Mỹ, sự bảo vệ của Tổng thống Việt Nam tại sân bay Nội Bài cũng được tăng cường. “Khi máy bay hạ cánh, không có phương tiện hay thiết bị nào có thể vào Air Force One chở Obama. Một chiếc thang dự phòng và xe tải tiếp nhiên liệu phải được cung cấp trước 3 giờ để kiểm tra an ninh. Hoa Kỳ phải làm như vậy.” Tại sân bay, “tin nhắn” Người này nói .

Vì lý do an ninh, khu vực VIP VIP cũng sẽ được kiểm tra và chuẩn bị cho một cuộc tiếp đón kỹ lưỡng. “” Máy bay số 1 của Không quân Tổng thống Mỹ đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào sáng sớm ngày 23 tháng 5 . Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cung cấp dịch vụ tốt để đảm bảo an toàn và an ninh cho chuyến thăm này “, đại diện của sân bay quốc tế Nội Bài .

Máy bay trực thăng” Navy One “được Tổng thống Hoa Kỳ sử dụng ở cự ly gần. Ảnh: Foxnews .

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam báo cáo rằng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25 tháng 5. Tổng thống Obama sẽ gặp các nhà lãnh đạo Việt Nam để thảo luận về tăng cường quan hệ kinh tế, an ninh và khu vực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Hợp tác trong nhiều lĩnh vực như các vấn đề quốc tế. Tại Hà Nội, ông Obama sẽ có bài phát biểu về mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tại các cuộc họp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ông Obama sẽ thảo luận và phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương Tầm quan trọng của thỏa thuận. (TPP) Năm nay, ông dự định gặp gỡ các thành viên của Chương trình Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) và cộng đồng doanh nghiệp.

Theo công nghệ của Không quân, Boeing C-17 Globemaster III là một máy bay quân sự lớn. 53 m, sải cánh rộng 51,75 m. Globemaster III có chiều rộng tải 5,5m và chiều cao tối đa 4,6m. Nó có thể chở 78 tấn hàng hóa hoặc 102 lính nhảy dù ưu tú. Thiết bị bao gồm xe tăng M1 Abrams, M2 / M3 brazil Xe bọc thép của hãng này có thể mang chủ yếu 4 máy bay trực thăng vận tải UH-60 Black Hawk và hai máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache. C-17 được trang bị hệ thống buồng lái và điện tử. Vận hành tất cả các hệ thống trong tất cả các loại nhiệm vụ. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 1995, 218 chiếc Boeng C-17 đã được giao cho Không quân Hoa Kỳ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like