Giao thông

Dự định đầu tư gần 5 nghìn tỷ đồng để xây dựng sân bay Điện Biên

Vào ngày 17 tháng 12, đại diện của Tập đoàn Sân bay Việt Nam (ACV) cho biết, bộ đã báo cáo với Bộ Giao thông vận tải về nghiên cứu tiền khả thi của dự án mở rộng sân bay Điện Biên. — ACV ước tính, tổng vốn đầu tư xây dựng sân bay mới vào khoảng 4.780 tỷ đồng, trong đó dự án khu vực bay ước tính là 1,4 nghìn tỷ đồng, dự án hàng không dân dụng là 1,7 nghìn tỷ đồng, và dự án kiểm soát chuyến bay là 155 tỷ đồng. Giải phóng mặt bằng dự kiến ​​là 1,53 nghìn tỷ đồng.

Tại địa điểm bay, ACV có kế hoạch xây dựng một đường băng mới dài 2.400 m, hệ thống đường lăn, đường taxi song song và các kênh ánh sáng. .

Dự án xây dựng nhà ga hành khách nên được xây dựng với hai tầng, có thể nhận 2 triệu hành khách và các hạng mục phụ trợ mỗi năm, xây dựng một khu vực đỗ máy bay, có 6 chỗ đậu cho máy bay A320 / 321 và máy bay tương đương.

Sân bay Điện Biên hiện chỉ có thể chứa máy bay ATR-72. Ảnh: Ngọc Thanh

ACV cung cấp hai lựa chọn đầu tư vào sân bay Điện Biên, bao gồm sử dụng vốn công ty và ngân sách nhà nước. Theo lựa chọn đầu tiên, ACV sẽ sử dụng vốn thương mại để đầu tư vào các cơ sở sân bay cũng như các nhà ga và thiết bị phụ trợ. Công ty kiểm soát chuyến bay sẽ đầu tư vào các cơ sở kiểm soát chuyến bay. Các trang web đã được làm sạch bởi Ủy ban Nhân dân Deen theo ngân sách địa phương. Theo kế hoạch, dự kiến ​​sân bay Điện Biên sẽ không được xây dựng trong vòng 36 tháng sau khi chính sách được phê duyệt.

Phương án 2. ACV khuyến nghị đầu tư vào một dự án khu vực bay với ngân sách trung ương hoặc ngân sách địa phương, ngành hàng không dân dụng sẽ được ACV đầu tư bằng vốn của công ty, nếu được thực hiện như một phần của kế hoạch này, ước tính sẽ mất 40 tháng để hoàn thành dự án dự án.

Điện Biên hiện là một sân bay nội địa 3C, bao gồm một đường băng có chiều dài 1830m, đã hoạt động từ năm 1994, và chỉ bay ATR72. Nhà ga hành khách có thể chứa 300.000 hành khách mỗi năm.

Theo kế hoạch phát triển vận tải hàng không, đến năm 2020, sức chứa của sân bay Điện Biên sẽ đạt 300.000 hành khách và 500 tấn. Có sẵn hàng năm. Đến năm 2030, sức tải của sân bay dự kiến ​​sẽ tăng lên 2 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like