Giao thông

Hoàn thành 50% đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Hội đồng quản trị của công ty cổ phần Trung Lương-Mỹ Thuận BOT và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết vào ngày 11 tháng 6, cho đến nay, 27/4 bộ xây dựng và lắp đặt đã được thực hiện cho dự án. đường chính. Một phần của con đường đã bị chặn trong việc căn chỉnh, tải, xử lý gói đất yếu 10/19. Phần cầu được xây dựng trên mố 161/283 và hoàn thành 41/216 nhịp …

Vào ngày 11 tháng 6, trong quá trình điều tra Đường cao tốc Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật (thứ hai từ trái sang) -My Shun Ann. : Một người Việt Nam.

Theo các nhà đầu tư, gần đây, do dịch Covid-19 và tác động của đập biển, việc vận chuyển vật liệu và cấu trúc đúc sẵn trở nên rất khó khăn. Ngoài ra, việc thiếu tài nguyên cát và đá cũng khiến việc xây dựng trở nên khó khăn.

“Hiện tại, dự án đã đạt gần 50% khối lượng kỹ thuật. Chúng tôi cam kết sẽ dọn đường và hoàn thành dự án vào cuối năm 2020.” Và nó sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2021 dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng. “Trung Lương-Mỹ Thuận Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch BOT cho biết .

– Công ty Cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận cũng đã điều chỉnh và mở rộng phạm vi Dự án Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận dưới dạng BOT cho Bộ Giao thông vận tải, và sẽ thay thế Mỹ Thuận-Cần Đường cao tốc Tho được bổ sung vào dự án, đặc biệt là cơ cấu vốn của Mỹ Thuận-Cần Thơ, bao gồm 2400 tỷ đồng tiền ngân sách quốc gia (khoảng 50%), và số tiền còn lại được huy động bởi công ty cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận. Nguồn vốn hợp nhất hai dự án để sử dụng ngay dự trữ còn lại của dự án giải phóng mặt bằng vốn của Trung Lương – Dự án sẽ cắt giảm gần một nửa thời gian và đảm bảo rằng đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ 2021 được hoàn thành vào năm 2022 Đồng thời, toàn bộ thời gian hoàn vốn đầu tư của dự án đã được rút ngắn từ 14 năm 8 tháng xuống còn 12 năm và 6 tháng. Đề xuất này đã đạt được sự đồng thuận cao ở các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Cần T.-My Sun-Can T 23 km Dự án đã được điều chỉnh và thực hiện vào tháng 10 năm 2019. Theo hình thức PPP, được khấu hao trong vòng 22 năm, tổng vốn đầu tư là 4.758 tỷ đồng, trong đó ngân sách quốc gia là khoảng 932 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào tháng 4, dự án đã được điều chỉnh cho công chúng. Hình thức đầu tư, tổng mức đầu tư khoảng 4,7 nghìn tỷ đồng, và cần hoàn thành vào năm 2023.

Ông Tian Van Dung-Tian Jiang làm phó chủ tịch của chúng tôi biết nếu tỉnh sẵn sàng quản lý chính phủ và Bộ Giao thông vận tải Dự án Mỹ Thuận-Cần Thơ giống như tỉnh đang triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận. Trong hồ sơ mời thầu, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao khả năng của các nhà đầu tư và doanh nhân đã đạt tiến bộ 50%. Ông sẽ tiếp thu ý kiến ​​của các nhà đầu tư và chính quyền địa phương, sau đó tiếp tục phản ánh với các bộ .

– Nút đường cao tốc Tron-My Thuận được kết nối với mức lương đường cao tốc Trung Quốc tại huyện Tiian Giang Châu Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7 năm 2019. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trung Lương-Mỹ Thuận Express bắt đầu đi vào hoạt động năm 2009. Nó dài 51 km và đi qua 5 khu vực ở tỉnh Tiền Giang. Đây là một dự án trọng điểm để dỡ hàng trên Quốc lộ 1A. Một trong những động mạch nối liền khu vực tây nam với thành phố Hồ Chí Minh và khu kinh tế quan trọng ở phía nam. Tổng vốn của dự án vượt quá 14 nghìn tỷ đồng và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2013. Nhưng , Do không đủ năng lực của nhà đầu tư, dự án đã bị hoãn lại. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và cơ quan quản lý dự án của Bộ Giao thông vận tải thành Ủy ban nhân dân thành phố Thiên Giang, vốn dự án điều chỉnh đã vượt quá 12 nghìn tỷ đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like