Giao thông

Hải Phòng đã xây cầu vượt bằng thép đầu tiên tại “ngã tư tử thần”.

Sáng ngày 21 tháng 5, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng bắt đầu xây dựng cầu cạn tại ngã tư Lê Hồng Phong và Nguyễn Bình Khiêm.

Theo thiết kế, chiều dài của cầu cạn là hơn 260m, và cấu trúc bao gồm 5 nhịp, bao gồm một vòm thép có nhịp 99m và thép bê tông composite có bốn nhịp. Chiều rộng mặt cắt ngang của cây cầu là 16 m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn là 3,5 m, vành đai giữa và vành đai an toàn là 0,5 m.

Tổng mức đầu tư của dự án là 310 tỷ đồng. Sau hai năm thi công và hoàn thành, đây sẽ là thiết kế cầu vòm thép nhẹ đầu tiên tại Hải Phòng.

Thiết kế cầu vòm thép đầu tiên tại Hải Phòng.

Ông Lê Văn Thành, Tổng Thư ký Chính quyền Thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, dự đoán cây cầu này sẽ giúp tạo điểm nhấn cho cảnh quan kiến ​​trúc của thành phố cảng, khắc phục các điểm đen của tai nạn giao thông và chấm dứt nhiều năm tắc nghẽn giao thông. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Hải Phòng.

Ngã tư thành phố Lê Hồng-Nguyễn Bình Keim là ngã tư quan trọng trong khu đô thị Hải Phòng. Điều đặc biệt quan trọng là kết nối hai bên. Đường Nguyễn Bình Khiêm là một phần của Quốc lộ 5 đi qua trung tâm thành phố và Lê Hồng Phong là đường chính đến Sân bay Quốc tế Cát Bi.

Mỗi ngày, có gần 50.000 ô tô tại ngã tư này. Trong những năm gần đây, hàng chục vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại nút này và nó đã được liệt kê là “điểm đen” trong thành phố.

Giang Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like