Giao thông

Tài xế lần đầu tiên sử dụng tiền lẻ này và Trạm BOT Songpan đã bối rối

Tài xế lần đầu tiên dùng tiền lẻ mua vé qua Trạm BOT Sông Phan. Ảnh: Tú Huỳnh .

3h30 chiều, hàng chục phương tiện của cộng đồng Hàm Thuận Nam đã tập trung tại trạm thu phí Sông Phan. Các tài xế vẫn chấp hành việc mua vé nhưng hầu hết đều bỏ tiền túi 200 đồng để chi trả các khoản này. Nhân viên nhà ga rất chậm đếm từng tờ.

Càng về chiều, giao thông hai đầu bến càng ùn ứ. Theo hai hướng từ nam ra bắc và từ bắc vào nội ô, xe cộ nối đuôi nhau. Quốc lộ 1 qua đoạn này bị tê liệt hoàn toàn.

So với hôm nay 13/1, người dân địa phương tập trung phản đối việc thu phí trạm BOT Sông Phan khiến cả khu vực đông đúc hơn. hỗn loạn. “Có ngày tôi phải đưa đón hai con đi học, sáng và chiều, về nhà mất 140.000 đồng, hơn một năm, số tiền quá lớn, chúng tôi không biết kêu ai, chỉ biết phản đối trong hy vọng. Anh Nguyễn Văn Phúc, một người dân có giá vé thấp hơn cho biết, anh sống gần cổng thu phí trên chiếc ô tô 7 chỗ này

Cảnh hỗn loạn tại Trạm BOT Sông Phan chiều 14/1 Ảnh: Tú Huỳnh .

Anh Ngô Sơn từ phía sau xe chở thanh long nói: “Chở hàng thì tốn kém, nhưng đi lại thường xuyên, phí cao quá, không có thu nhập thì bao nhiêu”, trạm thu phí thì không lỗ. Một năm đến 300.000, cộng Tổng chi phí đi lại gần 40 triệu. Mình sống ở đâu ”.

45 phút sau, trước sức ép của tài xế và người dân, trạm BOT Sông Pán đã cho dỡ trạm. Do trưa chủ nhật bị kẹt xe nhiều nên sau khi dỡ trạm, xe chạy chậm trên đường bắc nam.

Đến 5h chiều, nhiều cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đã có mặt tại hiện trường, cùng các đơn vị chức năng điều động giao thông để ổn định tình hình.

BOT Sông Phan thu phí cải tạo đất 113 km Quốc lộ 1 từ Đồng Nai đến TP Phan Thiết, tốn hơn 2 nghìn tỷ đồng. Dự án do Công ty 319 Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư. Trạm bắt đầu thu phí từ đầu năm 2015, chuẩn thu phí là 35.000 – 180.000 đồng, thời gian thu phí hơn 22 năm.

Cách đây hơn 6 tháng, tỉnh Bình Thuận đã đề xuất giảm giá cho các chủ xe tại địa phương. Chỉ là vài km mà trả phí cho cả hành trình là điều vô lý.

Trong ngày và đêm qua, nhiều tài xế còn tổ chức chạy xe, không chịu mua vé để phản đối trạm BOT Songpan, buộc nhà đầu tư phải liên hệ với trạm dỡ hàng tiếp theo. Tuần trước, người đứng đầu BOT Sông Pan đã đối thoại với địa phương và hứa sẽ đề xuất với Bộ GTVT giảm giá vé.

Ngày 9/1, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý không kinh doanh nhà của các thành phố Hàm Minh và Hàm Cường (trong phạm vi 5 km quanh ga). Đối với các loại xe thương mại được giảm 40%, xe buýt được miễn phí. Tuy nhiên, các cư dân địa phương vẫn không đồng ý, họ muốn tự do hoàn toàn.

Trước tình trạng giao thông ùn tắc kéo dài, nhiều tài xế đang đứng chờ xe buýt. Ảnh: Tú Huỳnh .

Từ đầu tháng 1 đến nay, các trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp, QL 91, T1, T2 … liên tiếp bị tê liệt, ùn tắc giao thông dữ dội khiến các chủ phương tiện ô tô lưu thông. Sự đối lập. Nhiều nhà ga đã phải tiếp tục dỡ hàng và cắt giảm chi phí nhưng cuộc biểu tình vẫn chưa “dập tắt”.

>> Bốn trạm BOT phía Nam hỗn loạn cuối tuần

Tú Huỳnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like