Giao thông

Hồ Chí Minh kẹt xe ngày Tết

Cận Tết Canh Tý, lượng người đi lại tăng cao, nhiều tuyến đường ở TP.HCM như Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1), Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận), Trường Chinh (Q.Tân Bình) ) Cộng Hòa … đông từ sáng đến tối.

Trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám – Cộng Hòa (Q.Tân Bình), từ hướng ngã tư Ansu, ô tô, xe máy la liệt trên cao tốc kéo dài hơn 2 km.

Cận Tết Canh Tý, hoạt động của người dân tăng cao, tại các khu vực TP.HCM như Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Quận 1), Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Muốnu (Quận Phú Nhuận), Cộng Hòa , Trảng Chín (Q.Tân Bình) … Tôi liên tục bị kẹt xe từ sáng đến tối.

Theo hướng đi và về từ ngã tư Ansu – cầu vượt Hoàng Hà Tân – Cống Hà (Q.Tân Bình), ô tô Có đoạn đường chật cứng xe máy dài hơn 2 km.

Người mắc kẹt giữa dòng phương tiện trên. Cong Hoa Street (Cong Hoa Street).

Một người đàn ông đang chạy xe trên đường Cộng Hòa (Republic Street), chiều 25 Tết tắc đường.

Khi người dân bắt đầu đổ về các tuyến đường xung quanh Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh) như cầu Bình Triệu, Phạm Văn Đồng, Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13 … thường rất đông Đông đúc, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Một người đàn ông phóng xe băng qua đường, cố gắng xua đuổi vụ kẹt xe ở cầu Bình Triệu (Q.Bình Thạnh) chiều 25 Tết.

Khi người dân bắt đầu đổ về quê, các tuyến đường quanh ga phía Đông (Q.Bình Thạnh) như cầu Bình Triệu, Phạm Văn Đồng, Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13 … thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng Đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Nhiều xe taxi, xe buýt phải đưa đón khách giữa đường. Gây ách tắc giao thông. “Tôi chỉ đi bộ nhanh một km là đến bến xe, chứ ngồi xe buýt thì đi xe muộn.” Trung Anh (22 tuổi, quê ở Gia Đình) kéo vali ra bến xe. -Do ùn tắc giao thông, nhiều taxi, xe buýt phải trả khách giữa đường. “Mình chỉ đi bộ nhanh một km là đến bến xe, chứ ngồi trên xe thì đi xe muộn mất”, Trung Anh (quê Gia Lai, 22 tuổi) vừa kéo vali ra bến xe vừa nói. . – Đường cao tốc Hà Nội (quận 9 và thứ 5), làn đường dành riêng cho ô tô thường xuyên bị tê liệt, không chỉ trong giờ cao điểm. Từ sáng đến tối, hàng dài container nối đuôi nhau chuyển hàng chờ vận chuyển hàng đi Hong Kong. Nhiều container, xe buýt, xe tải đi xe máy trên vỉa hè. Đường song hành với cao tốc Hà Nội bị phong tỏa nhiều km.

Đường cao tốc Hà Nội (quận 9 và thứ 5), làn đường dành riêng cho ô tô thường xuyên bị tê liệt, không chỉ trong giờ cao điểm. Từ sáng đến tối, hàng dài container nối đuôi nhau di chuyển, chờ vào cảng Jilai để vận chuyển hàng hóa. Nhiều container, xe buýt, xe tải đi xe máy trên vỉa hè. Toàn bộ tuyến đường song hành với cao tốc Hà Nội bị phong tỏa nhiều km.

“Ngày thường khu vực này luôn là điểm nóng về ùn tắc giao thông, Tết đến còn nặng hơn. Tôi phải chờ đèn đỏ vài phút”, một tài xế container cho biết .— – “Ngày thường, khu vực này luôn là điểm nóng về kẹt xe, càng về Tết càng nặng nề hơn. Tôi phải chờ đèn đỏ từng chút, vài phút trên đường vào cảng “, một tài xế container cho biết.” Là tuyến huyết mạch của cửa ngõ phía Đông thành phố, đường Hà Nội vẫn được CSGT túc trực, trông coi. Tuy nhiên, có quá nhiều phương tiện nên cao tốc này vẫn là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Là trục đường chính từ cửa ngõ phía Đông vào khu đô thị, đường vào Hà Nội vẫn có CSGT túc trực, giám sát. Tuy nhiên, lượng phương tiện quá đông khiến nhiều người vẫn bị ám ảnh bởi tuyến đường cao tốc này.

Xe đông đúc ở ngã tư Caotang-Wowantan (khu 3). Ngã tư Cao Tăng-Võ Văn Tần (Khu 3), ban đêm, xe máy, ô tô lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Khu 1) hướng về ngã tư Hàm Nghi hơn 1 km. Nhiều tuyến đường ở trung tâm TP như Đồng Khởi (Đồng Khởi), Lý Tự Trọng (Lý Tự Trọng), Tôn Đức Thắng (Tôn Đức Thắng)… cũng trở nên ùn tắc trong giờ cao điểm.

Xe máy và ô tô kẹt cứng ở Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Nam Kỳ Khởi Nghĩa) cách đó hơn cây số 1) Đi về hướng ngã tư Hàn Nghị vào ban đêm. Nhiều tuyến đường nội thành, như Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Tôn Đức Thắng … cũng kẹt cứng trong giờ cao điểm.

Người lạ đạp xe “chôn chân” trong cảnh kẹt xe trên đường Lý Tự Trọng, Q.1.

Trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, một người nước ngoài “chôn chân” vì kẹt xe trên một chiếc xe đạp.

Đường Nguyễn Văn Trỗi (Quận Phú Nhuận) Quận trung tâmTrung tâm sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thường xuyên quá tải do người dân đổ về đây. Trên tuyến đường này, nhiều vụ va chạm đã xảy ra giữa xe máy và ô tô chở hàng Tết. “Xe cộ chạy loạn xạ, ai cũng đông, mấy hôm nay đi xe máy cũng nhiều. Nhưng cứ vào giờ cao điểm, tôi ngủ một giấc thật ngon, chứ chạy trong lúc tắc đường thì mệt lắm, và Sẽ tốn xăng hơn ”, anh Tòng, một người chạy xe ôm ven đường cho biết.

Khu vực trung tâm từ số 3 đường Nguyễn Văn Văn (Q.Phú An) đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) thường quá tải do người dân đổ về. Cũng đã xảy ra nhiều vụ va chạm giữa xe máy và ô tô vận chuyển hàng Tết trên tuyến đường này. Nhưng cứ vào giờ cao điểm thì tôi ngủ ngon chứ chạy xe kẹt xe sẽ mệt và tốn xăng hơn ”, anh Tòng, một người chạy xe ôm ven đường cho biết. Trên đường đi cũng được hướng dẫn khi kẹt xe trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

Cảnh sát giao thông mở đường từ sân bay về trung tâm thành phố cũng vất vả với cảnh kẹt xe trên đường Nguyễn Văn Trỗi .

Huhehao-Queen Tran

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like