Giao thông

Nhật Bản hy vọng sẽ tham gia Công ty Tư vấn Sân bay Long Thành

Sáng 7/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Tak đã làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

Đại sứ Kuni Umeda nhấn mạnh Bộ Giao thông Vận tải là đối tác rất quan trọng của Nhật Bản. Nhật Bản sẵn sàng hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Nhật Bản.

Ông cho biết Nhật Bản sẵn sàng tham gia vào các dự án hạ tầng giao thông lớn của Việt Nam, đặc biệt là đàm phán với nhau để lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự án sân bay quốc tế Long Thành; Hợp tác thực hiện các dự án đường cao tốc theo hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP); Điều tra dự án đường cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn … – Chủ đầu tư đề xuất xây dựng nhà ga sân bay Long Thành kế hoạch.

“Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ và tạo thuận lợi cho các tổ chức, công ty có năng lực và khả năng tốt” đã được đánh giá cao trong các dự án giao thông của Việt Nam, đặc biệt là các đối tác Nhật Bản tham gia dự án. “-Quốc hội đã thông qua chủ trương xây dựng sân bay quốc tế Longsheng vào tháng 6 năm 2015. Ước tính sân bay này có sức chứa 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu là đường băng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2025 , Nhà ga hành khách và các thiết bị phụ trợ đồng bộ mỗi năm có 25 triệu lượt khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa.Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là 336,63 tỷ đồng (tương đương 16,03 tỷ đô la Mỹ, đơn giá năm 2014), là công trình đầu tư Giai đoạn này là 114,45 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ đô la Mỹ, chưa bao gồm chi phí thu dọn hiện trường).

Giữa tháng 6, Quốc hội đã thông qua việc tách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trong dự án triển khai Cảng hàng không quốc tế Long Khánh

Chiều 24/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Khánh, đại biểu tán thành 94,3%; tổng mức đầu tư của dự án 2,2938 tỷ đồng.

Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like