Giao thông

Dự án xây dựng 47 km đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, trị giá 7,6 nghìn tỷ đồng

Theo báo cáo của Ủy ban quản lý dự án đối tác công tư và phòng quản lý dự án 85, dự án xây dựng và đầu tư của Biên Hòa đến quốc lộ Vũng Tàu đã cơ bản hoàn thành cho đến nay. Đồng thời, đơn vị tư vấn đề xuất chuyển khoản đầu tư giai đoạn 1 từ Biên Hòa sang Phú Mỹ, và sử dụng 4 làn xe với tổng chiều dài 47 km.

Ở đó, Biên Hòa-Phu Đoạn Mỹ (38 km) là đường cao tốc loại A với tốc độ định mức 100 km / h. Đoạn đường cao tốc Fume-51 (9 km) là đường phụ với tốc độ thiết kế 100 km / h. Tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu của dự án dự kiến ​​sẽ vượt mức 7.600 tỷ đồng.

Hướng quốc lộ Biên Hòa-Vũng Tàu (xanh). Ảnh: Google Maps.

Trước khi đưa ra đề xuất này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu bộ phận quản lý dự án đầu tư công và bộ phận quản lý dự án 85 phải xem xét toàn bộ dự án, thiết kế thống nhất theo tiêu chuẩn đường bộ, với tốc độ thiết kế 100 km / h, 4 làn, và Dừng khẩn cấp. Đồng thời, nhiệm vụ của hai bộ phận này là xem xét tổng mức đầu tư với tư vấn, tính toán giảm chi phí và nhanh chóng thành lập một nhóm làm việc (xem xét các giải pháp thiết kế, giao lộ, tính toán lại). Lát đường, kế hoạch làm sạch công trường, chênh lệch đầu tư, nút giao, xây dựng cầu …) .

Đường cao tốc Bian Ho-Vũng Tàu nằm trong một khu kinh tế quan trọng ở phía Nam và là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong cả nước. Đây cũng là khu vực tập trung cột giao thông của đường bộ, đường sắt, cảng biển (cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải) và sân bay (Sân bay quốc tế Great Wall), và là một trung tâm truyền thông khu vực và quốc tế. Hiện tại, Quốc lộ 51 là tuyến kết nối giữa Thị trấn Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và Thị xã Vũng Tàu (Tỉnh Baria-Vũng Tàu), và là một cửa ngõ giao tiếp. Yêu biển. Dự báo tính toán cho thấy, dựa trên quy mô hiện tại của 51 đường cao tốc, đến năm 2020, đoạn Biên Hòa Phú Mỹ sẽ đối mặt với nguy cơ tắc nghẽn và hạn chế tốc độ giao thông ở một số nơi. Đối với đoạn Phú Mỹ-Vũng Tàu, đến năm 2030, lưu lượng giao thông hàng ngày dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 62.000 xe, và sẽ có tắc nghẽn giao thông vào thời điểm này.

Theo kế hoạch, đường cao tốc Biên Hòa-Vung. Gần 70 km, với tổng vốn đầu tư khoảng 22 nghìn tỷ đồng, chảy qua lãnh thổ các tỉnh Đồng Nai và Barea-Vũng Tàu, đây được coi là động lực cho sự phát triển của các khu kinh tế trọng điểm. Ở phía nam, nó bao gồm các tỉnh và thành phố: Đồng Nai, Bình Dương, Barea-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Thiên Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like