Tiêu dùng

6 lý do bất ngờ cho sự hư hỏng của đồ nội thất ở nhà

Theo Bobvila, tủ hoặc sàn gỗ, bàn ghế dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, khiến chúng xuống cấp nhanh chóng. Dưới ánh mặt trời, đồ nội thất dần thay đổi màu sắc, trở nên xỉn màu và kém bóng bẩy. Ánh sáng mặt trời cũng làm cho đồ nội thất bằng gỗ dễ bị nứt hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đóng rèm cửa dày và lắp màng cách nhiệt trên cửa sổ vào những ngày nắng.

Thiết bị điều hòa không khí

Máy hút ẩm, máy phun, máy điều hòa không khí … đều có tác động đáng kể đến đồ nội thất. Vì bạn không thể xử lý các sản phẩm này trong nhà, tốt nhất nên giữ chúng ở nhiệt độ chính xác, vì nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể khiến đồ nội thất dễ bị cong vênh, nứt (gỗ tự nhiên) hoặc độ ẩm cao. Làm đồ nội thất bị mốc và bóc nó bằng gỗ công nghiệp.

Ảnh: Marceladick.

Chất làm sạch

Chất làm sạch không phù hợp có thể làm hỏng bề mặt gỗ và thậm chí làm hỏng đồ. Do đó, trước khi sử dụng từng sản phẩm, bạn nên kiểm tra cẩn thận các hướng dẫn đi kèm để xem chúng có phù hợp không.

Tần suất làm sạch quá cao

Làm sạch quá mức không phải là cách chăm sóc đồ gỗ phù hợp. Tốt nhất là sử dụng vải lanh, bọc sản phẩm, sau đó giặt thường xuyên. Bạn cũng nên tránh chà xát hoặc làm trầy xước sản phẩm quá mạnh.

Thói quen sử dụng xấu

Kéo dài đến cơ thể con người. Không đặt các vật nặng lên bàn gỗ, nếu không nó có thể gây ra các vết nứt. Tránh làm bẩn sản phẩm do thói quen ăn uống và cuộc sống hàng ngày. Đừng đặt mèo và chó lên ghế, đừng để chúng lau móng tay để không làm hỏng sản phẩm.

Mua sản phẩm chất lượng thấp

Tất nhiên, nếu nghề được chọn không chính xác hoặc chất lượng gỗ không tốt, bạn sẽ khó tránh khỏi việc chúng bị hỏng nhanh chóng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like