Giao thông

Nên giảm tốc độ xe xuống 50 km mỗi giờ trong khu vực thành thị

Vào chiều ngày 25 tháng 4, ông Lokky Wai, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, cho biết trên báo chí rằng Hà Nội là khu vực đông dân cư với lưu lượng giao thông lớn. Do đó, cần phải nghiên cứu giảm tốc độ. Trên khắp thế giới, nhiều quốc gia / khu vực đặt tốc độ gần trường học và khu vực đông dân cư đến 30 km / h. Do đó, ông đề nghị giảm tốc độ tối đa của xe thành phố Hà Nội từ 60 km / h xuống 50 km / h theo khu vực và điều kiện.

Nhiều thành phố cải thiện tốc độ giao thông bằng cách cải thiện chất lượng đường. Minh họa: Phương Sơn

Giải pháp do WHO đề xuất trái ngược hoàn toàn với giải pháp của ngành giao thông vận tải gần đây tại Việt Nam. Thông báo của Bộ Giao thông Vận tải số 91 quy định rằng tốc độ tối đa của đường vành đai ở giữa thành phố có thể tăng từ 50 km / h lên 60 km / h. Lý do là cơ sở hạ tầng đô thị ở nhiều nơi tốt hơn. Người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ. Do chạy quá tốc độ, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, chiếm 12,9%. So với các vi phạm khác, đây là một tỷ lệ tương đối cao và có xu hướng tăng lên do lương tâm của tài xế. Trong giao thông hỗn hợp, không có trật tự cho người đi bộ. Con đường có cấu trúc tốt, nhưng không có hàng rào. Do đó, tai nạn đường bộ tiếp tục gia tăng. Khi gặp nút cổ chai, xe không thể di chuyển nhanh và nếu bạn đang lái xe ở tốc độ cao thì tình trạng tắc nghẽn sẽ lớn hơn. Trong thời gian này, sự chậm lại không có nghĩa là tắc nghẽn sẽ được gây ra, đó cũng là do tổ chức giao thông. Không còn tai nạn giao thông. Chúng tôi đang tìm kiếm các vị trí tai nạn có nguy cơ cao để tính toán và sắp xếp lại lưu lượng. Vào 1/5 và “Tuần lễ an toàn đường bộ” (8-14 / 5), Bộ Giao thông vận tải sẽ tăng hình phạt cho việc chạy quá tốc độ. Nếu quá tốc độ xảy ra, nó sẽ liên lạc trực tiếp với tài xế ngay tại chỗ. Bảo mật để kiểm soát tốc độ của người sử dụng đường, thao tác bằng camera giám sát.

Kế hoạch tổ chức tuần an toàn đường bộ lần thứ tư do Liên Hợp Quốc khởi xướng, với chủ đề “tốc độ” để nâng cao nhận thức và nâng cao tuân thủ các quy định an toàn về tốc độ và khoảng cách cho người điều khiển phương tiện cơ giới. Thời gian lái xe là tháng Năm. Ngày 8 đến ngày 14.

Nội dung chính của kế hoạch là: “Tuân thủ hệ thống kiểm soát hành trình trong khi lái xe” và “Một phút nhanh-chậm i”.

Bình minh Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like