Giao thông

Vui lòng xem xét sử dụng taxi như phương tiện giao thông công cộng

Trong cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải ngày 22 tháng 4, Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, cho biết nhiều thành phố ngày nay có mạng lưới giao thông công cộng như xe buýt, taxi và xe máy. Xe điện … Do đó, Bộ Giao thông vận tải phải xác định cách phát triển các phương tiện được coi là phương tiện công cộng, phương tiện cá nhân và đáp ứng nhiều nhu cầu. Có 18.000 xe taxi, thấp hơn nhiều so với ô tô tư nhân thông thường. Họ chở hơn 100 triệu hành khách và đóng thuế thường xuyên. Do đó, taxi nên được coi là phương tiện giao thông công cộng. Ngoài ra, không có ô tô riêng. Đồng thời, xe buýt có thể chở 450 triệu hành khách mỗi năm, nhưng thành phố phải trợ cấp 1,2 nghìn tỷ đồng.

Khi giấy phép của hãng taxi tại Hà Nội hết hạn, lệnh quản lý là 1/6. — “Lạm dụng đường bộ ở Việt Nam ngày càng phát triển và taxi không phát triển. Cả thế giới được coi là phương tiện giao thông công cộng, nhưng Việt Nam được xếp vào loại xe riêng, nên cách sắp xếp và kế hoạch số là vô lý.” Ông Bình nói.

Bằng chứng là công ty phải sở hữu đội tàu, ông Bình nói rằng đối với taxi được cấp phép, điều này rất vô lý, bởi vì tất cả các công ty đang thuê bãi đậu xe và phải tìm cách hợp pháp hóa nó. Do số lượng hạn chế, nhiều công ty được thành lập ở các tỉnh lân cận và sau đó hoạt động trở lại tại Hà Nội.

“Con đường không đi theo lộ trình hoàn chỉnh. Nếu đó là một thành phố đặc biệt, vui lòng lên kế hoạch xác định con đường chính. Đối với các thành phố trong khu vực, chẳng hạn như Bangkok (Thái Lan), số lượng taxi ở Hà Nội vẫn tăng gấp 10 lần và vẫn đang tăng lên. .

“Các điều kiện để quản lý không khả thi được quy định trong nghị định như sau: tất cả sẽ được đáp ứng. “Làm thế nào để công ty tồn tại và đạt được mục tiêu này”, Bình nói.

Tại cuộc họp, ông Lê Đình Thơ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cho biết Bộ đang soạn thảo Nghị định số 86, nhằm xác định rõ các phương tiện cố định, xe hợp đồng, taxi … để thích ứng tốt hơn với các quy định hiện hành. , Sẽ nghiên cứu kỹ điều kiện hoạt động của taxi.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like