Giao thông

Kể từ năm 2017, chủ sở hữu xe máy sẽ bị phạt tiền

Thời hạn cuối cùng để các chủ xe máy sang tên trong nhiều lần giao dịch là ngày 31/12. Ảnh minh họa: Bá Đô

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa chỉ đạo cảnh sát giao thông các địa phương vận động người dân trước ngày 31/12 cho đến khi lập thủ tục đổi xe mô tô, xe mô tô hai bánh, ba bánh (kể cả xe máy điện) Hoặc sang tên nhiều xe do chính chủ chuyển nhượng mà không có giấy tờ chứng minh, không đầy đủ. Nếu bạn nhận được các tệp, bạn không có quyền giữ các thành phần này và bạn phải cài đặt chúng trước ngày 1 tháng 1 năm 2017.

Kể từ ngày 01/01/2017, theo Điều 30 Nghị định 46, cá nhân bị phạt 100.000-200.000 đồng đối với hành vi thông tin gây ảnh hưởng bởi công an, mô tô, xe máy, mô tô không đăng ký sang tên. Đối với tổ chức tương tự phương tiện, phạt tiền 200.000-400.000 đồng (thay đổi tên chủ phương tiện trong giấy chứng nhận) (nếu vi phạm giao thông) hoặc xử lý theo trường hợp. Điều này áp dụng cho cả danh mục “cho, tặng, phân phối, chuyển nhượng, thừa kế, hàng thừa kế”.

Theo Thông báo số 15 của Bộ Công an, khi đăng ký, sang tên phương tiện là “Người dân cùng tỉnh, thành mang theo các giấy tờ gồm: giấy đăng ký sang tên, bằng lái xe theo lời hứa của người đang sử dụng xe, xe do cơ quan công an cấp. Giấy chứng nhận địa chỉ thường trú của người sử dụng. Thành phố nơi người đó thường trú; biên lai nộp lệ phí trước bạ xe; giấy chuyển quyền sở hữu xe của người được chỉ định trên giấy đăng ký xe và giấy chuyển quyền sở hữu xe từ người bán cuối cùng; giấy đăng ký xe .—— Nếu Trường hợp mất Giấy chứng nhận đăng ký xe thì phải ghi rõ lý do vào Giấy đăng ký xe và điều khiển xe.

Trường hợp không sử dụng xe thì các giấy tờ trên Giấy chứng nhận khi chuyển quyền sở hữu xe, hồ sơ sang tên bao gồm: Việc đăng ký sang tên, di chuyển xe có sự tham gia của người đang sử dụng xe và xác nhận địa chỉ thường trú của người đang sử dụng của cơ quan Công an cấp thành phố nơi người đó thường trú; biên lai nộp lệ phí trước bạ xe; giấy chứng nhận đăng ký xe .

Nếu mất giấy đăng ký xe thì phải ghi rõ lý do vào giấy đăng ký xe và xe đang lái.

>> Thủ tục đăng ký sang tên xe khác tỉnh

Bá Đô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like