Giao thông

Có nhiều lựa chọn để phân chia các chuyến bay đến Dragon City và Johor Bahru

Bộ Hàng không vừa đệ trình hai kế hoạch lên Bộ Giao thông vận tải để phân chia và vận hành các sân bay quốc tế Long Thắng và Tân Sơn Nhất.

Do đó, Bộ đề xuất rằng Sân bay Long Thắng hoạt động đầy đủ. Hơn 1.000 km đường quốc tế, các tuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất chưa đến 1.000 km, đặc biệt phù hợp với các tuyến nội địa tại hai sân bay được các hãng hàng không lựa chọn. Phương án 2 là sắp xếp các chuyến bay từ các nước ngoài ASEAN đến Long Thành và từ các khu vực trong ASEAN đến Tân Sơn Nhất.

“Tiêu chuẩn phân loại sẽ được xem xét sau 5 năm đầu hoạt động hiệu quả”, hãng hàng không cho biết .

Từ góc nhìn của hãng, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines về cơ bản Đồng ý kế hoạch 2 của ngành hàng không. Tuy nhiên, Vietjet đề xuất xem xét mở rộng Phương án 2 theo nghĩa xóa bỏ các hạn chế đối với kết nối quốc tế giữa Quốc tế Tân Sơn Nhất và khu vực nội bộ ASEAN, từ đó cho phép kết nối với bất kỳ quốc gia nào. -Việt Hãng hàng không cung cấp một lựa chọn khác, đó là hãng hàng không có thể vận hành tất cả các hoạt động quốc tế thường xuyên và các tuyến nội địa tùy chọn đến Thành phố Rồng, Tân Sơn Nhất chỉ hoạt động ở cấp quốc gia.

Phối cảnh thiết kế nhà ga sân bay Long Thành.

Trước đây, trong báo cáo đầu tiên về khảo sát sân bay quốc tế Long Thành, liên doanh của Thổ Nhĩ Kỳ-Nhật Bản-Pháp-Việt Nam (JFV) cho biết kế hoạch này là Đề xuất của Cục Hàng không Hoa Kỳ là khác nhau.

Cụ thể, theo chuyên gia tư vấn, các hãng hàng không nước ngoài cung cấp dịch vụ đầy đủ sẽ được công bố. Nhà điều hành Long Thành, nhà điều hành doanh nghiệp giá rẻ của Tân Sơn Nhất. Vietnam Airlines đã mở một tuyến đường dài quốc tế đến Trường Khánh và một tuyến đường dài quốc tế đến thành phố Tân Sơn Nhất.

Dự kiến ​​Long Thành sẽ đảm nhận 85% các chuyến bay quốc tế (bao gồm các chuyến bay của Vietnam Airlines và các hãng hàng không nước ngoài) và 12% các chuyến bay của các hãng hàng không nội địa Việt Nam (các chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng) . Các hãng hàng không khác như Vietjet Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airlines và Vasco chỉ hoạt động tại Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, Giám đốc Cục Hàng không cho biết, hệ thống pháp lý không có bất kỳ tiêu chuẩn phân biệt đối xử nào. Cung cấp các chuyến bay giữa các hãng hàng không đầy đủ dịch vụ và các hãng hàng không giá rẻ. Do đó, không phù hợp để xây dựng kế hoạch phân chia hãng hàng không dựa trên các tiêu chuẩn dịch vụ của dịch vụ tư vấn. Ngoài ra, các tuyến quốc tế được các hãng hàng không sử dụng để phân chia và vận hành các tuyến đường ngắn không cụ thể, và rất khó để định lượng công suất của sân máy tính.

Từ quan điểm này, trong các tài liệu gửi Bộ Giao thông vận tải, cục quản lý hàng không đã đề xuất kế hoạch duy trì hoạt động quốc tế và nội địa của hai sân bay như một tiêu chuẩn; để đảm bảo cơ hội hoạt động cân bằng và không phân biệt đối xử; Quy mô đầu tư sân bay.

Một chuyên gia hàng không cho biết, tất cả các hãng hàng không đều muốn hoạt động tại Tân Sơn Nhất vì sân bay có số lượng hành khách lớn và thành phố nằm gần sân bay. Vịnh Long Thành (Vịnh Long Thành) ở rất xa và giao thông không được thông suốt. Phải mất hơn một giờ để hành khách đến trung tâm thành phố. Do đó, Bộ Giao thông vận tải phải ra quyết định hành chính phân bổ các tuyến bay để giảm gánh nặng cho thành phố Tân Sơn Nhất và điều phối lợi ích của tất cả các bên. Ngoài ra, việc phân chia sân bay Long Thành là quốc tế, và Tân Sơn Nhất Định là nội địa. Điều này là không khả thi vì máy bay của hãng hàng không quay hàng ngày để hoạt động trên đường nội địa và quốc tế, do đó không thể chuyển từ Tân Sơn Nhất Chuyến bay không đối không đến Long Thành. — Các chuyên gia cũng cho biết, việc phân phối tuyến phụ thuộc vào sự tăng trưởng của thị trường hàng không, chẳng hạn như chợ ở Mường Mường (Bangkok, Thái Lan), nơi từng là sân bay nội địa sau Sân bay Suvarnabhumi. Sau đó, nó trở thành một sân bay quốc tế do sự gia tăng số lượng hành khách.

Tổng vốn đầu tư của dự án Sân bay quốc tế Long Thành vượt quá 16 tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt trong giai đoạn đầu năm 2025, tổng vốn đầu tư sẽ vượt quá 5,4 tỷ đô la Mỹ. Nó sẽ đầu tư xây dựng đường băng / hạ cánh, nhà ga hành khách và các dự án phụ trợ với tổng công suất 25 triệu đô la Mỹ. Hành khách, nhà ga hàng hóa, 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like