Tiêu dùng

Phụ huynh gặp khó khăn vì nhiều trường học ở thành phố Hồ Chí Minh không sắp xếp nội trú

Chị Bình và chồng (con gái) sinh năm 2012, chưa đầy một tháng trước sinh nhật năm thứ nhất. Họ sống ở phường Đông Hưng Thuận vào tháng 12 năm nay và đang giúp đỡ con cái. Tìm kiếm trường tiểu học. Gần anh, có ba trường tiểu học công lập. Đặc biệt là trường Lý Tự Trọng gần nhà nhất, nên các bé có thể đi bộ. Trường Nguyễn Khuyên là trường chính trong khu vực. Đây là hai trường bạn đã nhận thấy trước đây.

Theo hồ sơ gia đình, con gái cô được đưa vào trường Lý Tự Trọng. Tuy nhiên, năm nay, trường thông báo sẽ không mở trường bán trú do số lượng học sinh tăng đột ngột. Khi được hỏi bởi trường trung học Ruan Guiyuan, cô được cho biết rằng học phí nội trú bình thường là khoảng 1,8 triệu mỗi tháng và chỉ còn một lớp chất lượng cao. Học phí hàng tháng là 5 triệu nhân dân tệ, bằng một nửa lương hàng tháng của anh.

Nếu con bạn đang theo học các lớp chất lượng, bé cũng phải ngăn không cho bé học tiếng Anh ở trung tâm để giảm gánh nặng tài chính cho cha mẹ. Nếu trẻ em học ở Lý Tự Trọng, chúng sẽ không thể yêu cầu bất cứ ai chăm sóc chúng, vì vậy chúng sẽ phải quay lại với trẻ ăn trưa và tìm thời gian cho các lớp học buổi chiều, điều này ảnh hưởng lớn đến công việc. Khi hai vợ chồng đang làm việc. Nó cách nhà tôi mười cây số, rất đắt.

“Giải pháp cuối cùng là gửi con tôi đến một trường tư thục gần trường nội trú. Học phí là 4 triệu đô la Mỹ mỗi tháng, nhưng tôi không tin vào chất lượng này. Cô ấy muốn biết. Lo lắng rằng chi phí quá cao để có thể chi trả được. Cô và chồng vẫn chưa đạt được thỏa thuận về kế hoạch chọn trường cho con. Chúng tôi hy vọng rằng một số phụ huynh sẽ bỏ học Litutang, số lượng học sinh sẽ giảm và trường sẽ mở lớp học. .

Trường tiểu học Jin Dong của trường học quận 2017-2018 Lễ khai giảng năm học 7 tháng 7, một trường học ở thành phố Hồ Chí Minh có một số lượng lớn học sinh không đăng ký gia đình-Ảnh: Hoàng Anh

Có 2 trẻ ở huyện Bình Tân An An 1 trường, cô Hồng cũng rất lo lắng. Khi nghe tin này vào năm tới, trường có thể không mở trường nội trú.

“Hãy để trẻ quay lại trường cũ, tìm cách nấu ăn, và chăm sóc Đối với phần còn lại của họ, điều này là không dễ dàng. Nếu tôi gửi con đến trường tư, mức phí tối thiểu là 4-5 triệu / tháng và hai con tôi gần 10 triệu / tháng, điều này có lẽ là không thể. Chị Hồng xin được biết. Năm ngoái, mỗi đứa trẻ học phí và chi phí ăn uống chỉ khoảng 1,3 triệu đồng / tháng, nhưng vợ chồng chị vẫn tiêu gần 15 triệu đồng vì cả hai sống xa. Vì vậy, họ có thể yêu cầu bất cứ ai chăm sóc con cái của họ.

Du Minh Hoàng, trưởng phòng giáo dục và đào tạo của thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net rằng năm nay tại thành phố Minh, thành phố Hồ Chí Minh, do số lượng học sinh tăng lên, có rất nhiều trường học, vì vậy Họ không thể tổ chức các trường bán trú. Khu vực thị giác, Quận 12 và Đi Vượt là hai khu vực quan trọng với số lượng lớn người nhập cư. Thành phố vẫn chấp nhận khoảng 70.000 người nhập cư mỗi năm, dẫn đến sự gia tăng số lượng người không phải là sinh viên. Đăng ký tại thành phố.

– Ngoài ra, áp lực sinh con ở Rồng Vàng (2012) và Lợn Vàng (2007) cũng khiến số trẻ em vào lớp 1 và 6 cao hơn nhiều so với năm trước. .

Tuy nhiên, nhiệm vụ đầu tiên của thành phố là đảm bảo rằng tất cả các học sinh đã đăng ký đến trường và sau đó để cải thiện chất lượng giáo dục. Ông Hoàng cho biết: Ngay cả khi có quá nhiều học sinh, một số trường phải tạm thời sử dụng phòng chức năng làm phòng học. Nhẫn

Chia sẻ kinh nghiệm phản ứng khi trường đột ngột cắt giảm một nửa trường nội trú năm đó. Năm học 2017-2018, anh Huân, phụ huynh và con của trường tiểu học Thu Đức Bình Triệu, cho biết, anh và ba phụ huynh đã nhờ một giáo viên của trường đưa con về nhà, ăn trưa và chăm sóc chúng trong lớp. Giữ nó cả buổi chiều. Giáo viên sẽ chào phụ huynh khi họ đi làm.

“Ưu điểm của phương pháp này là trẻ có thể ăn tốt, và nó có thể đảm bảo rằng cha mẹ bỏ lỡ giờ làm việc có người chăm sóc. Tuy nhiên, giáo viên chỉ nhìn vào nhiều phụ huynh. Nếu có quá nhiều phụ huynh, cô không thể đủ khả năng, vì vậy cô không thể đủ khả năng. Cha mẹ phải nhanh lên. Ngoài ra, chi phí chăm sóc trẻ em đã tăng gấp đôi so với đêm trước. Vì vậy, áp lực kiếm tiền từ cha mẹ là rất lớn. Ông Huân nói, nó còn lớn hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like