Giao thông

Đầu tư 22 tỷ đồng Việt Nam để sửa chữa đường cao tốc rồng

Vào ngày 17 tháng 7, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 (Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải) thông báo rằng công tác bảo trì đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương sẽ bắt đầu vào cuối tháng này. – Một năm sau khi đường cao tốc Zhonglong ngừng thu phí, có nhiều địa điểm bị hư hại. Ảnh: Hoàng Nam .

Địa điểm sửa chữa bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Thành Long Long, tỉnh Tian Giang, với tổng chiều dài khoảng 6-7 km. Đơn vị thi công sẽ sửa chữa các điểm hư hỏng, khe co giãn cầu và hệ thống thoát nước trên đường cao tốc.

Giao thông trên đường cao tốc rất tắc nghẽn vào ban ngày, do đó khối lượng công việc vào ban đêm sẽ tăng lên. Sau khi hoàn thành, đơn vị thi công sẽ giảm thiết bị và máy móc để đảm bảo an toàn cho phương tiện đi qua.

“Do an toàn xây dựng và đường bộ, việc sửa chữa sẽ được hoàn thành. Hoàn thành trong vòng 90 ngày, tổng ngân sách là 22 tỷ đô la Mỹ”, ông Qing nói.

Thành phố Hồ Chí Minh-Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh băng qua Thành Long Long thường bị đình trệ, với một số vết nứt đường. Ảnh: Hoàng Nam. Trưởng phòng quản lý đường bộ 4 cũng thông báo rằng sở cung cấp các bộ phận đường cao tốc để phối hợp để ngăn chặn người dân vượt qua chướng ngại vật để cắt đứt đường cao tốc. Cỏ, nhặt chai trong nhiều năm.

Đường cao tốc dài dài 62 km và có 4 làn xe. Đây là đường cao tốc đầu tiên nối thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Long’an và Thiên Giang ở phía nam. Toàn bộ tuyến đường bao gồm 13 cây cầu và cầu cạn trên sông với tải trọng danh nghĩa dưới 30 tấn.

Từ khi hoàn thành vào năm 2011 đến cuối năm 2018, đường cao tốc này thu phí cầu đường và phí cầu đường. Sau khi chấm dứt hợp đồng bán quyền thu phí, Thủ tướng Chính phủ đã ra lệnh ngừng thu phí từ ngày 1 tháng 1 năm 2019. -Trong năm rưỡi qua, đường cao tốc đã tăng 31%, với hơn 51.000 xe vào thời gian cao điểm. ngày và đêm. Lưu lượng xe tăng đột ngột là một trong những nguyên nhân gây hư hại bề mặt trên đường cao tốc.

Đầu tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã trình bày kế hoạch cho chính phủ lên kế hoạch khôi phục phí đường cao tốc trong tương lai gần. .

Hoàng Nan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like