Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh đã dừng nhiều tuyến xe buýt vì có nhiều người

Hàng năm, thành phố Hồ Chí Minh chi một nghìn tỷ rupiah để trợ cấp cho các tuyến xe buýt. Ảnh: Hữu Nguyễn .

Bộ Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh vừa dừng hai tuyến xe buýt vì nhu cầu đi lại trên đường thấp và chi phí bảo trì không thể đảm bảo. Tuyến 37 (Cảng số 4 quận 4-Đức Đức) sẽ được thực hiện bằng phương tiện vận tải 26, và đường 60 (bến xe buýt An Suông-Khu công nghiệp Lê Minh Xuân) sẽ được cung cấp bằng phương tiện giao thông 19/5. Nó sẽ bị gián đoạn từ đầu tháng Mười.

Bộ Giao thông vận tải đã chỉ định trung tâm quản lý giao thông công cộng của thành phố hướng dẫn hành khách sử dụng các tuyến xe buýt khác, đồng thời, giám sát các xe buýt tham gia kế hoạch đầu tư xe buýt 2014-2017 để đảm bảo cho vay và kiểm soát chặt chẽ các khoản trợ cấp Giá cả.

Hợp tác xã chịu trách nhiệm điều chỉnh và sắp xếp các phương tiện trên xe lần lượt là 37 và 60 sau khi bị đình chỉ. Nếu hợp tác xã không sử dụng phương tiện trên các tuyến xe buýt ở Thành phố Hồ Chí Minh, họ phải trả lãi cho khoản vay, đây là khoản vay được nhà nước bảo trợ.

Trước đó, vào tháng 8, do số lượng hành khách ít ỏi, Bộ Giao thông Vận tải đã hủy hai tuyến xe buýt trợ giá khác là Số 149 (ngày 23 tháng 9 Park-Tan Phu-An Suong Bus) và Số 40 Tuyến (Trạm xe buýt phía Đông-Trạm Nga Tu Ga). , Chi phí hoạt động là không đủ.

Năm nay, Bộ Giao thông Vận tải Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã đề xuất với Ủy ban Nhân dân Thành phố để bổ sung ngân sách hàng năm để hỗ trợ giá xe buýt khoảng 330 tỷ đồng. — TP HCM hiện tại có hơn 2.000 xe buýt hoạt động trên gần 150 tuyến, trong đó 2/3 tuyến nhận được hơn 1 nghìn tỷ trợ cấp từ ngân sách thành phố mỗi năm.

Hữu Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like