Giao thông

Các hãng hàng không có kế hoạch mở nhiều đường bay mới đến Trung Quốc

Thủ tướng vừa phê duyệt kế hoạch phát triển trực tiếp cho các chuyến bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia và khu vực trọng điểm.

Mục đích của dự án là thiết lập mạng lưới chuyến bay quốc tế giữa Việt Nam và các quốc gia khác. Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh, Ấn Độ …

mở nhiều tuyến đường từ các thành phố lớn ở Việt Nam. Đến năm 2020, từ miền Nam đến Trung Quốc. Ảnh: Xuanhua

Liên quan đến hướng phát triển các tuyến bay đến Trung Quốc, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ thị trao đổi ý kiến ​​với các cơ quan hàng không Trung Quốc để xóa chúng. Giải quyết các khó khăn liên quan, chẳng hạn như cất cánh thời gian tại các sân bay Trung Quốc, tối ưu hóa các tuyến đường.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, Vietnam Airlines sẽ mở đường bay mới. Từ Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Tần T, … đến Trùng Khánh, Đại Liên, Hải Khẩu, Vũ Hán, Nimba, Hải Nam, Tai’an, Telang Xuan, Zhou Fuzhou, Guilin Guiyang, Cáp Nhĩ Tân , Lan Châu, Thẩm Dương, Hạ Môn, Tây Song Banlu, Trịnh Châu (Trung Quốc) …

Đồng thời, công ty Việt Nam tăng báo giá (tăng tần suất, sử dụng máy bay thân rộng) trên tuyến đến cảng hàng hóa. Không có cửa ngõ đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh và Thành Đô.

Đây vẫn là một phần của dự án. Đến năm 2020, Vietnam Airlines sẽ mở các tuyến từ Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt … đến Tokyo và Osaka, từ đó tăng các chuyến bay đến Tokyo và Osaka , Nagoya, Fukuoka (Nhật Bản) cung cấp các tuyến hiện có.

Vietnam Airlines đã mở một chuyến bay trực tiếp mới đến Hoa Kỳ với sự lựa chọn ban đầu. Trước hết, đó là một địa điểm ở bờ biển phía tây Hoa Kỳ, cho dù đó là San Francisco hay Los Angeles vào năm 2018.

Với việc mở một loạt các chuyến bay trực tiếp đến các quốc gia khác, dự án nhằm đạt được một bước đột phá trong phát triển. Du lịch, đến năm 2020, Việt Nam sẽ thu hút từ 17 đến 20 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng giá trị du lịch chiếm từ 10% đến 12% GDP và giá trị xuất khẩu du lịch đạt 20 tỷ đô la Mỹ.

Hoàng Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like