Tiêu dùng

7 thói quen lãng phí thời gian mỗi ngày

Theo RD, tránh các thói quen sau để bảo vệ ví và môi trường của bạn:

mua thực phẩm theo ý muốn

thay vì mua đúng số lượng thực phẩm, bạn có xu hướng mua nó với cảm hứng và sau đó quên nó trong tủ lạnh. Khi bạn tìm thấy chúng, rau và thực phẩm không còn tươi và không thể sử dụng. Giải pháp là viết ra những món đồ bạn cần trong một tuần và sau đó đi siêu thị. Tránh đổ đầy tủ lạnh, nhưng vì quá muộn, bạn không thể sử dụng bất cứ thứ gì.

Tắt vòi

Phải chú ý đến phí nước: Nếu phí nước tăng, đã đến lúc kiểm tra quá trình sử dụng. Ngoài hệ số rò rỉ của đường ống, phải cẩn thận mỗi khi máy bị khóa, vì van không thể đóng chặt, do đó van phải được đóng lại, điều này sẽ khiến nước chảy và gây lãng phí. Bạn có nghĩ là. Ảnh: Expatica .

Bật đèn trong tất cả các phòng và quên tắt chúng

Khi bạn rời khỏi phòng, bạn nên phát triển thói quen tắt đèn để tiết kiệm năng lượng. Bạn cũng phải tắt bộ tản nhiệt trước khi sử dụng bộ tản nhiệt, tắt TV trước khi đi ngủ … để giảm mức tiêu thụ năng lượng và mang theo máy.

Không thành vấn đề nếu bạn đóng cửa tủ lạnh

Khi thời gian trôi qua, một số cửa tủ lạnh không còn có thể đóng đúng cách do hư hỏng của con dấu, do đó giữ cho cửa mở. Điều này sẽ vô tình tiêu thụ rất nhiều điện, chưa kể rằng tủ có thể bị hỏng và thực phẩm bên trong sẽ bị ảnh hưởng.

Sử dụng quá nhiều túi nhựa

Túi tái sử dụng nên nhắm vào loại mục tiêu, tôn trọng môi trường hơn. Bạn có thể mua hộp bảo quản thực phẩm thay vì mua túi rách được cất giữ và vứt đi sau mỗi lần sử dụng.

Mua mẫu mới của đồ gia dụng

Sản phẩm mới thường ra mắt sản phẩm có tính năng quảng cáo hấp dẫn. Trên thực tế, nếu bạn đang sử dụng nó tốt, hãy bỏ tiền ra để mua các tính năng mới mà bạn không cần.

Khi tủ quần áo đầy, mua quần áo và giày dép thời trang

Mua sắm không biết xấu hổ nhưng không tiêu tiền Đối với nhiều phụ nữ, quá chú ý đến dư lượng trong tủ quần áo là một thói quen vô dụng. Nên kiểm tra tủ quần áo của bạn sau mỗi mùa, vứt bỏ tủ quần áo không phù hợp, tặng nó cho những người có nhu cầu, sau đó thiết kế một kế hoạch mua hàng phù hợp.

Linh Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like