Giao thông

Noibairo r rt runwa y st st c

Những cải tiến cho đường băng tại sân bay Nội Bài bao gồm 11L / 29R (1A, nằm ngoài trời) và 11R / 29L (1B, nằm gần tạp dề) cải tạo và nâng cấp đường băng, cũng như xây dựng 3 con đường mới. Nhanh chóng giải phóng các con lăn và cải thiện các làn đường giao thông hiện có, xây dựng các dự án quản lý chuyến bay, đèn tín hiệu, sơn tín hiệu và hệ thống thoát nước.

Dự án cải thiện đường băng sân bay bên trong bao gồm cải tạo và nâng cấp hai 11L / 29R (bên ngoài 1A) Đường băng và đường băng 11R / 29L (nằm ở 1B gần tạp dề) và 3 đường băng nhanh mới đã cải thiện các đường taxi hiện có, quản lý chuyến bay, đèn tín hiệu, sơn tín hiệu và xây dựng hệ thống thoát nước.

Do hoạt động và xây dựng, dự án phải được chia thành nhiều giai đoạn. Từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 26 tháng 7, sân bay đã đóng cửa đường băng 1A và S7, và tất cả các máy bay đều hoạt động trên đường băng 1B. Lần này, đơn vị xây dựng đã xây dựng một đường băng S7B mới bên cạnh đường băng S7. Từ ngày 26 tháng 7, đường 1A sẽ được mở và đóng cùng với đường 1B để bảo trì cho đến cuối năm.

Sau khi hoàn thành việc bảo trì đường ray 1B vào cuối năm nay, đơn vị xây dựng sẽ tiếp tục sửa chữa đường ray 1B. theo dõi. 1A đến hết năm 2021.

Do hoạt động và xây dựng, dự án phải được chia thành nhiều giai đoạn. Từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 26 tháng 7, sân bay đã đóng cửa đường băng 1A và S7, và tất cả các máy bay đều hoạt động trên đường băng 1B. Lần này, đơn vị xây dựng đã xây dựng một đường băng S7B mới bên cạnh đường băng S7. Từ ngày 26 tháng 7, đường 1A sẽ được mở và đóng cùng với đường 1B để bảo trì cho đến cuối năm.

Sau khi hoàn thành việc bảo trì đường ray 1B vào cuối năm nay, đơn vị xây dựng sẽ tiếp tục sửa chữa đường ray 1B. theo dõi. 1A đến hết năm 2021.

Trên đường băng 1A hiện đang đóng, người điều khiển chuyến bay đặt một tín hiệu X và tín hiệu quang trên đường phản xạ để phi công có thể tự nhận mình trong phạm vi 5 km. Đây là những quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Thế giới (ICAO).

Trên đường băng 1A khép kín, các nhà điều hành chuyến bay đặt một dấu X trên tuyến phản xạ và tín hiệu sáng để các phi công có thể được xác định 3 dặm. Đây là quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Thế giới (ICAO).

Theo thiết kế, đường S7B rộng 23 m. Nhà thầu cam kết xây dựng sỏi và sỏi, sau đó đặt một lớp bê tông xi măng. Và sau đó đặt hai lớp bê tông nhựa dày 14 cm.

Trong Đường 1B, đơn vị xây dựng sẽ cạo lớp bê tông cũ và đặt một lớp bê tông cốt thép dày ít nhất 38 cm trên lớp này. Bề mặt của con đường hiện có.

Theo thiết kế của nó, chiều rộng của đường S7B là 23 m. Nhà thầu xây dựng sỏi, sau đó sản xuất một lớp bê tông xi măng, sau đó sản xuất 2 lớp bê tông nhựa có độ dày 14 cm. — Trên đường băng 1B, đơn vị xây dựng sẽ cạo lớp bê tông cũ và gia cố nó bằng một lớp bê tông cốt thép dày ít nhất 38 cm trên vỉa hè hiện có.

Vào ngày 13 tháng 7, các công nhân nhà thầu của công ty xây dựng kỹ thuật dân dụng trong đường lái xe S7B được chia thành 3 nhóm, và bây giờ khoảng 30 công nhân mỗi đội tiếp tục sử dụng nhiều máy móc.

Tại công trường xây dựng đường cao tốc S7B vào ngày 13 tháng 7, các công nhân là nhà thầu của công ty xây dựng g. Công việc được chia thành ba nhóm làm việc. Bây giờ mỗi đội liên tục khoảng 30 công nhân có nhiều máy móc và thiết bị. -Các đơn vị xây dựng cài đặt các thiết bị điện, chẳng hạn như cáp quang và dây điện. -Ông Nguyễn Quang Trung, đại lý của Ủy ban quản lý dự án Tenglong trong một lĩnh vực (đại diện cho các nhà đầu tư), cho biết Ủy ban quản lý dự án đã thành lập một điều phối viên để giám sát và giám sát 24/24 giờ. . Mỗi ngày, mỗi đơn vị họp một lần để đánh giá tiến độ. Hiện tại, dự án đã được bảo hiểm theo kế hoạch. -Thiết bị điện như cáp và dây điện được lắp đặt trong bộ phận xây dựng. -Ông Nguyễn Quang Trung (đại diện chủ đầu tư) nhân viên tại chỗ của Ban quản lý Tanglong cho biết, ban quản lý dự án đã thành lập một điều phối viên để giám sát và tư vấn 24 giờ. Mỗi ngày, mỗi đơn vị họp một lần để đánh giá tiến độ. Hiện tại, dự án phù hợp với kế hoạch.

Ngày nay, nhiệt độ bên ngoài của công trường là 50 đến 60 độ C, nhưng các công nhân vẫn làm việc cả ngày. Nhiệt độ bên ngoài của trang web là 50 đến 60 độ C, nhưng các công nhân vẫn làm việc cả ngày.

Công nhân đang xây dựng một hệ thống cống ngầm. Ông Đinh Huanglin, tổng giám đốc khu vực chuyến bay (sân bay Nội Bài) cho biết, cả đơn vị xây dựng và sân bay đều có những tiến bộ tốt trong việc đảm bảo an toàn bay và xây dựng dự án. .

Công nhân trong hệ thống cống ngầm. Ông Đinh Huanglin, Tổng Giám đốc Khu vực Chuyến bay (Sân bay Nội Bài) cho biết, cả đơn vị xây dựng và sân bay đều đang làm tốt công việc đảm bảo an toàn cho chuyến bay và lịch trình.Xây dựng dự án .

Ngoại trừ công trường xây dựng, máy bay cất cánh và hạ cánh không bị gián đoạn. Xây dựng và bảo trì tăng tần suất máy bay hoạt động ở hàng bên trong từ 32 lên 27 chuyến mỗi giờ. Tất cả các máy bay cất cánh và hạ cánh trên một đường băng thay vì hạ cánh trên hai đường băng như trước đây.

Bên cạnh công trường, máy bay vẫn cất cánh và hạ cánh liên tục. Xây dựng và bảo trì tăng tần suất máy bay hoạt động ở hàng bên trong từ 32 lên 27 chuyến mỗi giờ. Tất cả các máy bay cất cánh và hạ cánh trên một đường băng thay vì hạ cánh trên đường băng. Tại một thời điểm nhất định, 5-6 máy bay trên đường băng rất đông và chờ đợi để cất cánh trên đường băng 1B. Có 5-6 ùn tắc giao thông trên đường taxi cất cánh trên đường taxi 1B. Tổng mức đầu tư của Dự án cải tạo đường sân bay Noibai là 2,03 nghìn tỷ đồng, sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên của tháng 6 sẽ bắt đầu hoạt động của Runway 1B trong Lễ hội mùa xuân năm 2021, sau đó nó sẽ tiếp tục được hoàn thành và sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Sau 16 năm hoạt động lần cuối, đường băng 1B đã bị hư hỏng nặng. Đường 1A có chất lượng tốt hơn vì đã được cải tạo 6 năm trước. Năm nay, hai đường băng đã trải qua bảo trì và cải thiện tổng thể. Dự án cải tạo đường băng sân bay Noibai được thực hiện theo hai giai đoạn, với tổng vốn đầu tư là 2,03 nghìn tỷ đồng. Giai đoạn đầu tiên của tháng 6 sẽ bắt đầu hoạt động của Runway 1B trong Lễ hội mùa xuân năm 2021, sau đó nó sẽ tiếp tục được hoàn thành và sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Sau 16 năm hoạt động lần cuối, đường băng 1B đã bị hư hỏng nặng. Đường 1A có chất lượng tốt hơn vì đã được cải tạo 6 năm trước. Năm nay, cả hai bài hát đã được sửa chữa và cải thiện tổng thể.

Giang Huy-Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like