Giao thông

Nhân viên thu phí BOT bị tố thiếu thân thiện với người dùng

Tổng cục Đường bộ vừa đề nghị TP Thanh Hóa cho Công ty cổ phần BOT tuyến tránh và cải tạo, hiện đại hạ tầng đường thu phí Cao Xuyn để đảm bảo an toàn giao thông và môi trường xanh. Đặc biệt, công ty phải chấn chỉnh tổ chức các cổng thu phí, cũng như thái độ, tác phong của các cổng thu phí, không để gây bức xúc, ùn tắc giao thông cho người qua đường.

Bộ phận quản lý đường số 2 có trách nhiệm kiểm tra theo tiêu chuẩn thu phí. Đề nghị của Ủy ban Quốc phòng và An ninh báo cáo Tổng cục Đường bộ trước ngày 20/7.

Trước ngày 7/7, Ủy ban Quốc phòng và bộ phận an ninh đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ, yêu cầu Tổng cục Đường bộ giải trình một số nội dung về việc tổ chức thu phí tại trạm thu phí Cao Xuy. Ủy ban ghi nhận những tồn tại của trạm thu phí như phân làn giao thông, thiết bị khu vực trạm kém chất lượng, bẩn thỉu, lãnh đạo thiếu tích hợp, một số nhân viên thu phí thiếu nhiệt tình, thân thiện. Vào những ngày lễ Tết, việc thu phí thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Dự án xây dựng đường cao tốc 1A, đường tránh thành phố Thanh Hoa dài 10 km, tốc độ thiết kế 80 km / h, có 4 làn xe cơ giới, 2 làn cơ bản, khu giữa rộng 5 m. Tổng mức đầu tư của dự án là 822 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức BOT, được hoàn vốn tại trạm thu phí Taoxu.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like