Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp 45 tuyến xe buýt trợ giá

Vào ngày 9 tháng 7, ông Lê Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông vận tải), cho biết tại Hội nghị vận hành xe buýt thành phố Hồ Chí Minh rằng có 45 đấu thầu xe buýt. Bắt đầu từ quý ba năm nay, nó sẽ được trả thành 6 đợt. Các công ty tham gia đấu thầu đáp ứng các tiêu chuẩn của Ngân hàng Thế giới: sau 5 năm, họ phải mua xe mới và xe sạch đúng thời gian theo đúng lịch trình …

Các tiêu chuẩn trên sẽ tính toán để định lượng số điểm mà công ty đạt được, sử dụng số lượng cụ thể Tính toán. Hiện tại, Trung tâm quản lý vận tải thành phố HCM có 15.000 chuyến đi và cung cấp 8 triệu mẩu dữ liệu mỗi ngày để đánh giá chất lượng xe buýt.

“Tiêu chuẩn khu vực tư nhân Tuy nhiên, do sự phát triển của xe buýt đô thị, chúng tôi sẽ” trả hết các yêu cầu của họ. “Hoan nói.

Ông Lê Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hồ Chí Minh, đã thảo luận về đấu thầu các tuyến xe buýt tại cuộc họp ngày 9 tháng 7.

Trong những năm gần đây, xe buýt đã được phân bổ cho các hợp tác xã theo thứ tự của thành phố Trợ cấp xe buýt không phù hợp với hoạt động xe buýt thực tế. Trong ba năm qua, trợ cấp xe buýt đã tăng dần (từ 1.058 tỷ đồng năm 2018 lên 1.188 tỷ đồng vào năm 2019 và 131,1 tỷ đồng vào năm 2020), Nhưng không có đủ tiền để sản xuất xe buýt đang hoạt động.

Nhiều đơn vị vận tải đã gặp khó khăn khi tải xe buýt do không đủ trợ cấp, nợ và hợp đồng nợ từ năm 2012 đến nay. Một số công ty và hợp tác xã không đủ khả năng trả lương Và nhiên liệu .

Thành viên của Hợp tác xã Vận tải và Du lịch Thành Sơn đã trích dẫn Tuyến đường 17 (Tuyến: Bến xe Chợ Lớn – Đại học Sài Gòn – Khu chế xuất Tân Thuận), nằm ở khoảng cách gần 16 km, lương nhân viên và lương Tổng chi phí khoảng 1,3 triệu đồng mỗi ngày. Tuy nhiên, mức trợ cấp hàng tháng cho thành viên hợp tác xã chỉ là 5 triệu đồng, điều này gây khó khăn cho họ vì số lượng người dùng có xu hướng giảm.

Tổng giám đốc Nguyễn Ông Van Leo Hồ Chí Minh Sở giao thông vận tải Thành phố cho biết, với tiến độ của các khoản trợ cấp hiện nay, công ty đã “hết tiền” và đang nỗ lực để duy trì sự phát triển kinh doanh.

Trong nhiều năm, người dùng xe buýt đã giảm và giá cả không hợp lý Trợ cấp khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn Ảnh: Quỳnh Trần (Quỳnh Trần) -Số lượng hành khách đi bằng xe buýt cũng giảm trong những năm qua. Cụ thể hơn, giữa năm 2014 và 2018, hành khách xe buýt Con số này đã giảm trung bình 6,65% mỗi năm. Đến năm 2019, số lượng hành khách đi xe buýt sẽ chỉ đạt khoảng 255 triệu, giảm 12,1% so với 289,9 triệu vào năm 2018. Năm nay dự kiến ​​chỉ còn 159 triệu.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 128 Có 91 tuyến xe buýt, trong đó 91 tuyến được trợ cấp và 37 tuyến không được trợ cấp. Gần đây, 3 tuyến xe buýt số 2, 11 và 144 đã ngừng hoạt động. Kể từ năm 2018, tổng cộng 11 tuyến đã ngừng hoạt động .

Haan- Hà Giang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like