Giao thông

Nút thắt của “đường cong mềm” của Hà Nội

Nút thắt của đường Trường Chính có thể được nhìn thấy từ trên cao – sau gần 4 năm xây dựng, hơn 500 dự án đường Trường Chính (vòng 2) từ cầu Sông Lư đến Nga Từ Vọng vẫn chưa được thực hiện. Tiến độ là hơn 90%.

Tại ngã tư Vọng, đơn vị xây dựng đã hoàn thành chi nhánh để giải phóng, trong khi chi nhánh đến bệnh viện Bakhmay bị đình chỉ bởi hàng chục ngôi nhà. Điều này đã gây ra tắc nghẽn trên các đoạn đường ảnh hưởng đến giao thông, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Theo một gia đình trong khu vực (Phương Mai nhóm 43), lý do cho sự tắc nghẽn nói trên là giá bồi thường cho việc vệ sinh tại chỗ. Đại diện cư dân cho biết: “Giá đất ở đây có thể lên tới hàng trăm triệu mét vuông, nhưng vài năm trước, chúng tôi chỉ nhận được 62 triệu đồng Việt Nam, vì vậy chúng tôi không thể di chuyển.” Trường Chinh đã trở thành nút cổ chai. Ảnh: Ba Đỗ

Vẫn dựa vào gia đình này, qua nhiều gợi ý, cho đến nay, giá bồi thường đã được điều chỉnh theo kế hoạch mới là 82 triệu mét vuông, nhưng “không có gia đình nào được bồi thường”. Ông Nguyễn Huang Jap, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân khu vực miền Đông cho biết, trước đa số nhóm 43, Phường Phương Mai không muốn di chuyển và chỉ phàn nàn về giới tính. Họ nói rằng việc mở giao lộ không đáp ứng kế hoạch, nên họ đã phản đối.

Chính phủ và các bên liên quan đã tiến hành đối thoại với người dân, giải thích rõ ràng rằng kế hoạch mở đường đã được phê duyệt sớm hơn nhiều. Một năm, theo quy định. Cho đến nay, về cơ bản mọi người đều đồng ý với kế hoạch đề xuất.

Theo Japp, giá bồi thường đất đã được xem xét và cập nhật theo khung mới và các điều chỉnh kế hoạch trên mỗi mét vuông đã được thỏa thuận. Tuy nhiên, do việc sắp xếp lại bộ phận quản lý dự án của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, không được trả cho một bộ phận quản lý cụ thể, số tiền thanh toán là 82 triệu đồng, và việc thanh toán bị chậm trễ.

Đường Trường Chinh đã được mở rộng, đoạn sông nằm ở hơn 90% hoàn thành Yatuwang, và tình trạng tắc nghẽn liên tục không xảy ra như trước. Ảnh: Giang Huy

Hiện tại không có thời gian để hoàn thành dự án, nhưng đại diện của Ủy ban nhân dân khu vực miền Đông cho biết: Năm nay, người dân bồi thường sẽ được bồi thường đầy đủ cho việc xóa địa điểm. , Cải thiện toàn bộ dự án, đặc biệt là khu vực ngã tư Vọng.

Ngã tư đường Trường Chính và Nga Từ Vọng. Ảnh: Giang Huy-Entusu Dự án đường vành đai thứ hai-đường Trường Chính (đường Trường Chính) được ra mắt vào tháng 10 năm 2013 với tổng vốn đầu tư 2.560 tỷ đồng. Đó là một cuộc tranh luận về một con đường thẳng biến thành đường vòng.

Bộ Kế hoạch và Xây dựng Hà Nội thừa nhận rằng có những khúc cua trên đường Trường Chính, nhưng đó là một “khúc cua mềm” chứ không phải là “khúc cua tay lái” vì sự chú ý. Quy hoạch và xây dựng được thiết kế theo kế hoạch, và đường màu đỏ không có nội dung để điều chỉnh.

Dự án được chia thành 3 phần, nhưng cho đến nay, chỉ có 2 phần được hoàn thành từ ngã ba của Ton Ton. Cây tung này đến ngã tư Tuwang (1,3 km).

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like