Giao thông

Hà Nội đã mở một xe buýt nữ vào đầu năm 2015

Thông tin trên được chia sẻ với VnExpress vào chiều 26/12 bởi ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông đô thị Hà Nội. Ông Hải cho biết, kế hoạch đã được đệ trình lên Ủy ban Nhân dân thành phố, và nếu được phê duyệt, nó sẽ được phê duyệt. Thí điểm sẽ được thực hiện từ ngày 5 tháng 1 năm 2015. -Là kết quả, các phi công sẽ được thực hiện trên các Dòng 1, 32 và 6. Nói chung, lưu lượng truy cập của phụ nữ cũng tăng lên.

Hà Nội sẽ lái xe buýt dành riêng cho phụ nữ để ngăn chặn quấy rối tình dục. Nhiếp ảnh: Giang Huy .

Để mọi người hiểu và tham gia lái xe, giám đốc trung tâm điều hành vận tải cho biết trung tâm sẽ quảng bá thông tin này cùng với truyền thông. Thông tin trạm xe buýt. Người điều khiển xe buýt cũng phải thông báo cho tài xế và người điều khiển để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách kịp thời để nâng cao hiệu quả.

Về nội dung này, giao tiếp với báo chí tại hội nghị. Cuộc họp báo của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản về phát triển Cửa ngõ Quốc tế Hà Nội mới được tổ chức vào sáng ngày 26 tháng 12. Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Kwai Lang, cho biết Hà Nội không có đề xuất hợp tác. Tuy nhiên, theo ông, có những chuyến tàu được thiết kế cho phụ nữ ở Nhật Bản, đây là cách để tham khảo khi triển khai xe buýt được thiết kế cho phụ nữ ở Hà Nội. Phụ nữ — Một báo cáo từ Transeco phản ánh hành vi quấy rối tình dục của khách hàng trên xe khách cho thấy trong 8 tháng qua, chỉ có 5 khách hàng phản ứng với quấy rối tình dục, chiếm 0% và 4%. Các trường hợp phản ánh chất lượng dịch vụ chiếm 0,01% tổng số cuộc gọi đường dây nóng Hanoibus. Do đó, cứ sau 10.000 vòng phản ánh, du khách sẽ phản ánh về tình trạng quấy rối tình dục.

Transeco ước tính rằng trong năm trường hợp, khách hàng báo cáo rằng không có “sự cố nghiêm trọng” nào nhưng họ đã dừng lại. Lời nói khiêu khích hoặc thiếu hành vi văn hóa. Kể từ đó, công ty cho biết: “Không thể đánh giá liệu tình hình thực tế của quấy rối tình dục trên xe buýt có phổ biến hay không.” Theo Transeco, các đặc điểm cụ thể của xe buýt rất đông đúc. , Hoạt động trong điều kiện đường khó khăn, vào và ra khỏi bãi đậu xe. Do đó, tiếp xúc vật lý giữa một hành khách và một hành khách khác là tương đối phổ biến. Nhưng thật khó để phân biệt xem việc liên lạc có chủ ý hay không, để nhà xe có thể nhắc nhở khách hàng.

Trước đó, vào ngày 25/12, văn phòng Ủy ban Nhân dân Hà Nội đã ra thông báo công bố Phó Chủ tịch Ruan Guoxiong làm lãnh đạo. Nhiệm vụ ủy thác của Công ty Vận tải Hà Nội là thực hiện một nghiên cứu thí điểm đặc biệt nhắm vào các xe buýt nữ trên một số tuyến xe buýt trong giờ cao điểm, bao gồm nhiều công nhân và sinh viên.

Võ Hải

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like