Giao thông

Tiến sĩ Trần Đình Thiên: Đường sắt đã bị lãng quên

Sau bốn vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra vào tuần trước, vấn đề an toàn giao thông đường sắt đã được nêu ra. Chiều 1/6, tại một hội thảo được tổ chức tại Hà Nội, các nhà kinh tế và đại diện của Quốc hội đã phân tích những điểm yếu của ngành và đề xuất giải pháp.

– Thị phần của vận tải đường sắt chỉ là 1% — Phó giáo sư Trần Đình Thiện, Giám đốc Kinh tế Việt Nam, cho biết đường sắt Việt Nam có lịch sử 130 năm, nhưng khi đất nước phát triển, đường sắt đã dừng lại hoặc thậm chí thoái lui. Một số người nói rằng trong 100 năm qua, đường sắt chỉ cất cánh mà không xây dựng thêm km, mà chỉ là một công cụ phát triển.

“Tôi quên từ bỏ đường sắt, đó là lợi ích của sự phát triển.” Phát triển, đặc biệt là phát triển dài hạn Ông Xien nói: “Đất nước này và nhiều cảng biển.”

Giám đốc kinh tế Trần Đình Thiên. Ảnh: Anh Duy

Tiến sĩ Phụng Văn Hưng cũng chỉ ra rằng ngành đường sắt thường chiếm 30% thị phần trên thế giới, nhưng chỉ có 1% tại Việt Nam. Đầu tư vào đường sắt quá thấp và gần như bị lãng quên. Vấn đề bảo trì của nhà nước đầu tư 30% là làm thế nào để nâng hạ cơ sở hạ tầng đường sắt một cách an toàn khi hết hạn. Các đoàn tàu đi qua nhau với những lời cảnh báo. Đó là một tuyến đường sắt nặng tự xây, nhưng chúng tôi luôn vận hành thủ công, và công nhân bị kéo và đóng cửa.

Đường sắt cần rất nhiều tiền, nhưng các nhà đầu tư không quan tâm, nhưng vì anh ta có thể thấy Năng lực vận tải thu hồi vốn như đường bộ và hàng không. “Trước hết, để đảm bảo giao thông đường sắt, Hồng nói, sau đó bạn cần có đủ vốn để nâng cao hiệu quả và các ngành công nghiệp khác phục vụ nền kinh tế của đất nước., Lu Pingping, phó chủ tịch Quốc hội, nhận xét:” Hệ thống đường sắt đã quá lỗi thời, tôi sẽ không Xấu hổ vì câu này. Tôi không chỉ trích đường sắt, nhưng tôi phải cho thấy tình hình. “— Phát triển công nghệ đường sắt Theo ông Bình Nhưỡng, tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng gần đây từ giai đoạn xây dựng hệ thống đến giai đoạn thực hiện là rất chậm, bởi vì luật pháp và quy định đường sắt rất khó khăn. Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải cho đại diện của Quốc hội cho thấy đường sắt Đầu tư hiếm khi được xem xét. – Chủ tịch Đường sắt Vũ Anh Minh. Ảnh: Anh Duy

Về đường sắt, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đường sắt, thừa nhận rằng hậu quả của hôm nay là do các nhà lãnh đạo đường sắt phản ánh với các nhà lãnh đạo Về mặt vĩ mô, vì nếu ngành giao thông phát triển đồng thời, khả năng kết nối sẽ rất tốt. Mọi người thường thấy đầu tư đường sắt rất tốn kém, nhưng ngoài đường chiếm nhiều đất, gây ô nhiễm môi trường và chi phí bảo trì, chi phí vận chuyển cũng cao hơn đường sắt. – – Nghĩ về sự phát triển phải đến từ những người làm đường sắt. Có lẽ chúng tôi đã nghe thấy những gì chúng tôi nghe thấy lần trước, ông Ming nói.

Ông Don rời khỏi đường sắt một mình

Thảo luận về nguyên nhân vụ tai nạn, Phó Chủ tịch Bộ Quốc phòng Ông Ruan Haixiong và ủy ban an toàn nói rằng đường ngang mới mở có nguy cơ cao nhất, nhưng trong 2 năm, nó đã làm giảm dân số 90 con đường mở, điều này cho thấy công việc của nó không hiệu quả, thật đáng lo ngại. – Chúng tôi hỏi chính phủ và khu vực địa phương Ông Hồng cho biết, hơn 4.000 lối vào tự động được bảo vệ và ngăn chặn, và các khối xây dựng tàu ngầm và tai nạn tàu hỏa là không thể tránh khỏi. Ông nói rằng ông đã khuyên Bộ Công an điều phối tại địa phương. Để bảo vệ an toàn đường sắt. — Theo ông Lưu Bình Bình Bình, phó chủ tịch Quốc hội, những người tham gia các môn thể thao thanh lịch cảm thấy rất yếu và cách phanh khi tàu đang đến gần. “Nhiều người nói rằng văn hóa Việt Nam rất kỳ lạ. , Loại văn hóa này sẽ nhanh chóng ảnh hưởng đến an toàn. Ngoài cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chúng tôi cũng cần một cơ sở hạ tầng có trách nhiệm “, ông Bình Nhưỡng. Đại biểu Quốc hội Lưu Ping. Ảnh: Anh Duy

Đại diện cũng nói rằng người dân địa phương có trách nhiệm lớn trong việc này. Nói chung, đặc biệt là an toàn giao thông đường sắt. Tuy nhiên, có một khoảng cách giữa địa phương và Bộ Giao thông vận tải. Ông hy vọng rằng chính phủ sẽ tham gia bằng cách ra lệnh cho địa phương tham gia an toàn đường bộ. Nếu đường sắt được gác lại, nó sẽ nói: Đường sắt một mình. Đường sắt phải thiết lập một đường ray độc quyền và một nền văn hóa độc đáo. Nếu nhà cầm quyền không treo cờ và chia sẻ lợi nhuận, điều đó sẽ không thay đổi. “Các nhân viên làm nhiệm vụ cùng với ông Ping đi tuần tra hiểu rằng lương của họ rất thấp và họ phải chịu mưa và lạnh. Tiền lương thấp không thể làm giảm đạo đức của người lao động, cũng như không thể giảm tình yêu của họ đối với công việc.” Thông cảm và chia sẻ khó khăn với nhân viên đường sắt.Nhưng đất nước và ngành công nghiệp lo ngại về điều này, và các công nhân đang giúp biến đường sắt thành xương sống của đất nước “, Bình Nhưỡng nói.

>> 136 năm xuống cấp đường sắt

4 trường hợp tai nạn tàu hỏa 4 ngày

Lúc 12 giờ 30 phút ngày 24 tháng 5, đoàn tàu SE19 từ Hà Nội đến Đà Nẵng đến ga Trường Lâm (Tinh Gia, Thanh Hóa) và đâm vào một chiếc xe tải, khiến 2 người chết, 10 người bị thương, đầu máy và 6 người chết. Bị lật, cảnh sát đã bắt giữ hai lính canh vì vô trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

5/26 chiều 4:20 chiều, tại ga Núi Thành (Quảng Nam), tàu ASY2 đã vào ga từ Bắc vào Nam. Tàu chở hàng 2469 quay ngược chiều, khiến hai đoàn tàu va chạm trực tiếp … nặng nề.

Chỉ 20 phút sau, tàu chở hàng đi theo hướng bắc-nam 5/26 4:40 chiều tại ga Yan’an (Nghệ An) 27 xe tải đã được kéo trên đường ray số 3 để ngăn tàu chạy ngược chiều. Đột nhiên, 2 xe tải bị trật bánh trên đường ray 3 và 4. 30 m, hàng trăm dây cáp bị hư hại, và việc vượt cấp là 3 giờ sau đó. — 1:00 PM 27/27, khi xã Điện An (Nenghe An, Điện Châu) đâm vào một chiếc xe trộn bê tông băng qua đường sắt, tàu chở hàng SH3 đi về phía bắc và phía nam. Đầu máy bị hư hỏng nhẹ và tàu chở dầu bị hư hại nghiêm trọng Rất may, tài xế xe tải chỉ bị thương nhẹ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like