Giao thông

Tăng tốc giải phóng mặt bằng tàu điện ngầm n ° 2

Chiều 4/3, ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Ban QLDA 2 (thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM – chủ đầu tư), cho biết hiện đã xong thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Bản án cơ bản đã hoàn tất. Công việc này đã lan rộng ra 6 khu vực: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, tổng diện tích được làm sạch hơn 250.000 mét vuông và 603 trường hợp bị ảnh hưởng. Trong đó, 461 hộ được giao đất (gần 77%).

Cuối năm 2020, nhiều căn nhà trên đường Trường Chinh (Q.Tân Bình) bị phá dỡ, giao đất. Ảnh: Hữu Khoa. – Trong 6 khu vực kéo dài của dự án, các khu Tân Bình, Tân Phú 1, 10, 12 hiện tại đã hoàn thành phương án bồi thường, chỉ giao vốn và lấy đất. Trong đó, vào tháng 2, quận đầu tiên chuyển 27 trong số 29 trường hợp. Trong số 75 trường hợp ở quận 10, có 70 hộ được giao đất. Quận 12 cũng có 11 trong số 12 trường hợp đã hoàn thành. Tại khu vực Tân Bình, khu vực này là khu vực thu được nhiều nhất với 356 trường hợp, đến nay đã giao 297 hộ. Quận Tân Phú đã hoàn thành 100% công tác giao đất, 19 hộ dân đã được giao.

Vướng mắc lớn nhất hiện nay là Khu 3, là do trước đây đang thực hiện thủ tục chi trả tiền đền bù nhưng sau đó lại có những thay đổi về pháp lý đối với dự án. Chính quyền địa phương phải cập nhật chính sách để đảm bảo quyền lợi của người dân. Có 113 trường hợp trong cộng đồng bị ảnh hưởng này, và 37 gia đình đã trả lại nhà của họ. Khu vực này đã trình phương án đền bù mới, đang chờ chính quyền thành phố phê duyệt để đền bù và thu hồi phần đất còn lại. So với trước đây, việc thăm dò giá mới thực tế hơn.

Về việc di dời hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến, chủ đầu tư thông báo đã ký quy chế phối hợp khảo sát, thiết kế, di dời và thiết kế lại. Kỹ thuật vệ sinh, cây xanh, điện, đèn tín hiệu giao thông … Hiện chủ đầu tư cũng đã ký với các bên tư vấn một số phương án di dời, trùng tu. Chuẩn bị sang nhượng lại diện tích. Nhà đầu tư hy vọng có thể nhận toàn bộ mặt bằng trong quý III để quý IV dự án có thể khởi công xây dựng.

Quy hoạch tuyến metro số 2. Hình: Thanh Huyền. – Tổng mức đầu tư của tuyến metro số 2 là 47,8 nghìn tỷ đồng, dài 11 km, trong đó có 9,2 km đi ngầm, phần còn lại đi qua và dẫn đến kho Tham Lương, quận 12. Dự án bao gồm 9 ga tàu điện ngầm và 1 ga trên cao. Bốn trong số đó có mặt bằng riêng gồm: S9-Baquiao (Tân Bình); S10-Phạm Văn Bạch (Phạm Văn Bạch), S11-Tân Bình (Tân Bình và Tân Phú); S5-Lê Thị Riêng (Khu 10) . Tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ của kho Tham Lương cũng đã hoàn thiện, đang chờ hoàn thiện mọi thủ tục gỡ rối.

Theo kế hoạch, việc chạy thử tuyến metro số 2 đã hoàn thành. Dự án sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026. Dự án sẽ kết nối tuyến metro số 1 đến ga Bến Thành (khu 1) và trong tương lai đến các tuyến metro số 5, 3b, 4, 6, tạo điều kiện trung chuyển hành khách theo trục đông tây vào trung tâm TP.HCM Thành phố. Hiện nay, thành phố đã đẩy nhanh tuyến metro số 1 (Honjo-Sontian), tăng gần 83%, dự kiến ​​đưa vào vận hành thương mại vào năm 2022. Tuyến metro số 5 giai đoạn 1 (Ngã tư Bảy Hiền-Cầu Sài Gòn), số 3a (Bến Thành-Tân Kiên) thăng .

Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like