Giao thông

Bộ GTVT không đồng ý cho Hà Nội quy định màu xe taxi

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội vì không tuân thủ quy định hiện hành nên không quy định màu sơn của xe taxi.

Đề nghị Hà Nội giới thiệu các màu sơn hướng đến các đơn vị taxi mà mình lựa chọn để tăng cường quảng bá thương hiệu và công ty. Ngoài ra, thành phố không nên cung cấp số lượng xe taxi vì nội dung không được phép theo luật quy hoạch không gian.

Về tổ chức và hoạt động của taxi, Bộ GTVT cho biết đã làm rõ. Cụ thể, trong các luật, thông tư liên quan, không cần nhắc lại Hà Nội trong dự thảo quy chế thành phố.

Hà Nội hiện có gần 100 hãng taxi, hoạt động đa dạng các loại hình xe và sơn. cùng với nhau. Nhiếp ảnh: Đoàn Loan

Ngoài ra, Bộ GTVT ủng hộ, khuyến khích các hãng taxi sử dụng chung phần mềm điều hành để thiết lập liên lạc với hành khách, từ đó tạo thuận lợi tối đa cho người dân và hành khách. Đơn vị kinh doanh. — Theo “Dự luật quản lý xe taxi” do Hà Nội lấy ý kiến, taxi nên sơn 3 màu phổ biến là xanh, xám và trắng, đây là điểm khác với đề án trước đây là taxi có một màu sơn chung. — Hà Nội cũng đã xây dựng lộ trình taxi đổi màu sơn chung từ năm 2019 đến năm 2025.

Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết: Dự thảo quy định đề xuất 3 loại hình taxi trên địa bàn Phổ quát màu sơn để thể hiện văn minh đô thị và dễ dàng nhận biết xe taxi. Do taxi ở Hà Nội hiện nay đa dạng về màu sơn nên lực lượng chức năng rất khó nhận biết đâu là taxi Hà Nội, đâu là taxi ngoại tỉnh, “taxi dù”, ngoài việc quản lý màu sơn, Hà Nội còn sử dụng-theo phê duyệt Theo lộ trình, Hà Nội sẽ có 25.000 xe taxi vào năm 2020 và hiện có 77 công ty quản lý 19.000 xe taxi.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like