Giao thông

Tân Sơn Nhất mở rộng khảo sát “Danh tiếng toàn cầu”

Sáng ngày 13 tháng 6, Lai Xuan Khánh, Giám đốc Cục Hàng không, cho biết dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng, Bộ Thương mại Hoa Kỳ có kế hoạch thuê một cơ quan tư vấn nước ngoài độc lập để điều tra sân bay Tân Sơn Nhất. . Tư vấn sẽ đề xuất một kế hoạch mở rộng sáu tháng.

Bộ Hàng không cũng sẽ xây dựng các tiêu chí mời tư vấn và xây dựng kế hoạch tuyển chọn để Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Hiện tại, Bộ chưa “nhắm” đến bộ phận tư vấn nào.

“Kế hoạch mở rộng bộ phận tư vấn của Tan Shanyi phải có uy tín trên toàn thế giới.” Cảm ơn bạn, ông cũng nói rằng nếu có ít đơn vị tư vấn tham gia, kế hoạch bổ nhiệm của nhà thầu đã được xem xét.

Sau cuộc họp vào chiều ngày 12 tháng 6, tôi nghe thấy những suy nghĩ về kế hoạch mở rộng sân bay Tân. Sơn Nhật và Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải đảm nhận trách nhiệm chính và thuê tư vấn nước ngoài làm việc độc lập với tinh thần khách quan và trung thực nhất về hiệu quả đầu tư và hiệu quả đầu tư. Sử dụng đất đai. Báo cáo kết quả cho chính phủ thường trực.

Ngôi nhà này nằm sát sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Đ.Ready

Trước đây, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất mở rộng thành phố Tân Sơn Nhất thay vì xây dựng một đường đua mới, nhưng để xây dựng một trạm kỹ thuật ở phía bắc đường taxi, bao gồm tạp dề và công viên. Dịch vụ kỹ thuật và nhà ga T4 có thể chứa 100.000 đến 15 triệu hành khách. Kế hoạch mang lại tổng sức chứa của sân bay lên 40 đến 43 triệu hành khách. Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, tùy chọn này là nhanh nhất và rẻ nhất trong số nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, Trợ lý Giáo sư Nguyễn Thiện Tông (Chuyên gia Công nghệ Hàng không-Nguyên Trưởng phòng Kỹ thuật), Khoa Kỹ thuật Hàng không, Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, đề nghị xây dựng một đường ray thứ ba trên vùng đất được khai hoang bởi sân golf – khoảng cách 760m, hiện tại Đường đua dài 3800m. – “Phạm vi hiện tại của Tân Sơn Nhất có chiều dài khoảng 3.000m. Do đó, chiều dài của đường băng thứ ba là khoảng 2.700m mà không có sự cho phép của gia đình. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải tuyên bố rằng dự án mở rộng của sân bay sẽ mở rộng về phía bắc. Ông trả lời rằng phòng thanh toán bù trừ có rất nhiều tiền, không chính xác. (Tiến sĩ Lương Hoài Nam Nam bản đồ giả).

Không giống như ông Nguyễn Thiện Tống Ý, chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam không ủng hộ Lương Hoài Nam Nó cũng được chỉ ra rằng do việc xây dựng đường băng thứ ba của sân golf ở Tân Sơn Nhất, nằm ở trung tâm thành phố, công suất hành khách hàng năm là 70 đến 80 triệu, không hợp lý, gây tắc nghẽn giao thông và quá tải cơ sở hạ tầng. Theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, dự án mở rộng chỉ cần được hoàn thành nhanh chóng và rẻ tiền theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để chỉ xây dựng các nhà ga chứ không phải làn đường, và thành phố Johor Bahru có thể chứa 50 triệu hành khách mỗi năm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like