Giao thông

Hơn 100 xe khách tại ga Hà Nội bị từ chối phục vụ

Những ngày nghỉ lễ, bến xe Giáp Bát luôn chật kín các chuyến xe liên tỉnh. Ảnh: Ngọc Thanh.

Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội từ chối cung cấp 100 xe khách trong một tháng. Nguyên nhân do các bến này đăng ký theo tuyến cố định nhưng chưa hoàn thành 70% hành trình được duyệt.

Ngày 17/5, ông Nguyễn Anh Toàn (Quản lý bến xe Mỹ Đình Giáp Bát, Gia Lâm), Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, các xe khách này ngang nhiên dừng hoạt động, không ra vào mấy tháng nay. Nhà ga đã biến mất, vì vậy việc từ chối cung cấp dịch vụ hoặc che đậy đơn thuần. Biểu mẫu, tài liệu.

Ông Toàn giải thích thêm: “Do có quá nhiều nhà xe đăng ký trên cùng một tuyến nên cầu vượt cầu”

Theo thống kê của công ty từ Bến xe Hà Nội, trong hai tháng cao điểm (tháng 12/2018 và 2019) Trong tháng 1), bến xe Giáp Bát có 66 đơn vị vận tải và hơn 100 xe đăng ký, số chuyến chưa đến 70% so với quy định. Trong số đó, gần 30 đơn vị vận tải đã bị đình chỉ hoạt động trong nhiều tháng.

Tại bến xe nước ngầm, việc trả khách thường xuyên hơn. Trong hai tháng cao điểm, bến xe có 266 tuyến vận tải liên quan đến hơn 100 công ty không hoạt động. Tính chung, Công ty CP Quốc tế Mỹ Đình có hàng chục phương tiện đăng kiểm không hoạt động, không kinh doanh vận tải hành khách. Công ty TNHH Thương mại và Viễn thông Hoàng Sơn, đơn vị khai thác tuyến Nước Ngầm-Minh Lộc bỏ trạm từ tháng 9/2018 …

Đầu năm 2017, để tránh ùn tắc giao thông trên địa bàn TP, Hà Nội đã di dời hàng chục căn nhà. Từ ga Mỹ Đình (đường vành đai 3 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm) đến ga Nước Ngầm (phố Vàng Phong, Hoàng Nam Định, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An) gần đến ga cũ 15 km.

Sau khi nhiều công ty chuyển về ga Nước Ngầm, hiệu quả hoạt động của họ đã giảm sút nghiêm trọng. Sau khi hết chỗ ngồi và đổi vị trí, mỗi xe buýt chỉ được để 2-3 người. Do vắng khách nên nhiều phương tiện di chuyển chậm hoặc bắt khách dưới lòng đường khiến giao thông rối loạn.

Ngoài việc từ chối cung cấp hơn 100 phương tiện, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị các sở giao thông vận tải khác và các tỉnh, thành phố thu gom hàng trăm phương tiện của nhiều đơn vị vận tải; hướng dẫn các bên liên quan giám sát các hành vi cố tình bất thường và dừng xe. , Lên, trả khách, lộ trình của xe vi phạm bị thu hồi phù hiệu xếp dỡ hàng hóa.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like