Giao thông

2,3 tỷ đồng xây dựng 3 cây cầu nối miền Tây và TP.

Ngày 18/11, ông Nguyễn Huagui, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Long An cho biết, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng 3 cây cầu trên trục nối liền Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Long An và Thiên An. Giang .

Dự án sẽ bắt đầu vào năm 2021 và kết thúc sau 5 năm. Kinh phí đầu tư từ ngân sách Trung ương, tỉnh và các nguồn khác.

Dự án có 3 cầu bắc qua sông Cần Giuộc, Vàm Vỏ Đông và Vàm Cỏ Tây. Đồ họa: Thanh Huyền.

Cầu Cần Giuộc dài 2,7 km, có hai làn xe, mỗi làn vượt 14 m. Cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây dài hơn 6 km (cả đường dẫn), mặt cầu trên 13m.

Sau khi hoàn thành, 3 cây cầu được kết nối với Tỉnh lộ 827E, tạo thành một tuyến giao thông. Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thiên Giang, kết nối đường bộ giữa Sài Gòn và các tỉnh miền Tây ngày càng được cải thiện.

Đây được coi là một dự án giao thông, tạo động lực thúc đẩy quá trình đô thị hóa và tăng thu nhập. Việc thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế – xã hội sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Long An và các thị xã lân cận trở thành đô thị văn minh, hiện đại – con đường này cũng sẽ được nhiều người biết đến. Tuyến số 1, Quốc lộ 50, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và hành khách, vận tải hiệu quả và bảo vệ môi trường, giảm ùn tắc và tai nạn trên đường.

Ngoài 3 dự án trên, Long An cũng đã đầu tư 7 dự án hiện đại hóa và mở rộng kết nối đường cao tốc vào TP.HCM, với tổng kinh phí 24,4 nghìn tỷ đồng, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025 . — Hoàng Nam

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like