Giao thông

Người lái xe lo lắng về việc bị “ dừng vĩnh viễn ”

Rạng sáng 19/5, tài xế xe container kiểm tra nhanh ma túy qua máy thổi nước bọt trên quốc lộ 17, thuộc địa phận huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Ảnh: Bá Đô

Bắt đầu từ ngày 15/5, lực lượng CSGT trên cả nước bắt đầu chiến dịch kiểm tra phương tiện kéo dài cả tháng. Khác với các đợt kiểm tra thông thường hàng ngày, CSGT chỉ xử lý tội phạm theo kế hoạch hoặc theo chuyên đề, trong đợt kiểm tra định kỳ này, CSGT được dừng tất cả các phương tiện không có lý do, không phát hiện vi phạm trước, không kiểm tra 4 loại. Giấy tờ (bằng lái, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm dân sự). Lái xe; Kiểm tra nhanh nồng độ cồn, chất ma túy để xử phạt vi phạm …

Sáng 19/5, trên Quốc lộ 17, đoạn qua Khu công nghiệp Khai Sơn, Thuận Thành (Bắc Ninh), tài xế Phùng Vân Hải Phòng mỗi quý kiểm tra 4 loại giấy và kiểm tra nhanh nồng độ cồn, ma túy. Khoảng 10 phút sau, tài xế được cho là không hiếp dâm. Sau khi nhận hồ sơ, tài xế bức xúc cho biết: “Nếu kiểm tra xong vào thời điểm này, anh có đi các bến khác ở Hải Dương và Hải Phòng không? Xe có tiếp tục mất thời gian không?”. Thời gian có ảnh hưởng đến thời gian giao hàng trong hợp đồng đã ký với công ty bàn.

Nhiều tài xế khác cũng gặp phải vấn đề tương tự như trên và chỉ ra rằng nếu mục đích của vòng thi này là điều khiển phương tiện giao thông vô tình thì CSGT nên đẩy mạnh hành động. Đối với việc xử lý vi phạm trên các “điểm đen” thì sử dụng camera và các phương tiện khác để phát hiện vi phạm, đồng thời không cần kiểm tra tràn lan. Tuyến Bắc Giang phản ánh đợt bùng phát Covid-19 vừa qua, nhà xe phải nghỉ hơn 2 tháng nên gặp rất nhiều khó khăn vì Đắk đã đưa vào sử dụng tuyến Lăk-Bắc Giang của nhà xe này trước khi vay tiền ngân hàng mua xe. Trung bình chỉ có 6 người đi một xe 45 chỗ — Theo ông Quý, trên một chuyến xe đi hơn 10 tỉnh và hơn 1.000 km đường, đã dừng 4 lần ở các nơi khác nhau trên đường cao tốc. “Tổng giờ”.

“O đang đi vào ngày thứ 2 trên cao tốc Ninh Bình. Do cảnh sát dừng xe và do số lượng xe, tài xế xe buýt của tôi phải chờ gần một giờ để kiểm tra nồng độ cồn. Bị dừng xe quá lâu Giao đồ cho người đến điểm tập kết Ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng mục đích của việc kiểm soát toàn bộ phương tiện là tốt, giúp phát hiện vi phạm được coi là giám sát thông thường. Tuy nhiên, theo bà Liên, trong trường hợp ảnh hưởng lớn đến dịch bệnh, các cơ quan chức năng phải nghiên cứu phương pháp kiểm tra phù hợp để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của người dân. Sản xuất và cơ động Liên cho rằng: “CSGT không nên kiểm tra tất cả các tuyến đường mà dùng một xe kiểm tra nhiều lần. “Và đề nghị cơ quan chức năng điều tra khi đỗ xe. Sau đó dùng giấy hợp lệ dán vào xe một thời gian để tránh bị kiểm tra nhiều lần.-Tài xế xe tải dừng kiểm tra giấy tờ lúc 17h trên cao tốc ngày 19/5. Ảnh: Bá Đô- — Trước phản ánh của tài xế, Thiếu tá Trần Minh Tiệp, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc kiểm tra toàn diện này là cần thiết để giúp cơ quan công an tìm ra được tài xế vi phạm nồng độ cồn, ma túy chứ không chỉ vi phạm biển báo giao thông. Theo Thiếu tá Tiệp, tài xế sẽ bị kiểm tra tại nhiều vị trí trên đường, vì sau khi sang số, tài xế có thể dừng xe nghỉ ngơi, ăn tối, uống rượu bia, phê ma túy. “Nếu không kiểm tra các chốt khác thì sẽ không quan sát được.

Lúc 4 giờ sáng ngày 19/5, tổ công tác do CSGT đường 17 kéo lên kiểm tra gần 300 phương tiện, trong đó phần lớn là xe tải và container. Đối với ô tô và xe máy, chỉ có khoảng 10 người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn được ghi nhận, điều này đúng với tất cả các hãng bảo hiểm. Ví dụ … “Có thể do việc kiểm soát chung ở giai đoạn này đã lan rộng đến người điều khiển phương tiện nên tỷ lệ vi phạm giao thông rất thấp”, Lý giải

Một cảnh sát được công an tỉnh Bắc Ninh bổ nhiệm và bị phạt tiền, bảo hiểm tạm giữ đã hết cách đây 1 tuần. Ảnh: Bá Đô

Trưởng phòng CSGT giải thích tính toàn diện của phương tiện sau khi phân luồng Khi điều khiển, anh ta nói: “Chúng tôi đang triển khai nhiệm vụ này dưới sự lãnh đạo của chính phủ và Bộ Công an. Dịch vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thôngVề trung hạn, cũng dựa trên thực tế, vi phạm giao thông có xu hướng gia tăng. “Đồng thời, đối với việc kiểm soát toàn bộ phương tiện, việc dừng đỗ xe không lỗi ban đầu phải tuân theo quy định tại Thông báo số 01/2016 của Bộ Công an.” – Mục tiêu cuối cùng của kiểm soát hoàn toàn là bảo vệ tính mạng, tính mạng. An toàn giao thông. Trên thực tế, nếu đang làm những việc bình thường, nghĩa là không dừng xe mà không phát hiện lỗi trước thì việc vi phạm nồng độ cồn, ma túy, bằng lái, lái xe là rất khó phát hiện. Biển số và biển số xe. Vị này nói và dẫn chứng xe gian lận trong 5 ngày qua, CSGT cả nước phát hiện hơn 3.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn, hơn 50 người nhiễm HIV, hàng nghìn tài xế không có giấy phép lái xe sử dụng bằng giả. chứng chỉ. -Trước khi tài xế đặt vấn đề không được dừng xe vi phạm ở bất kỳ địa điểm nào khác, người phụ trách phòng cảnh sát giao thông đã khẳng định “có thể có phương tiện đang lưu thông trên đường bị cảnh sát giao thông kiểm tra bên ngoài, đối với phương tiện có dấu hiệu vi phạm dù trước hay không. Sau khi kiểm tra, lực lượng có thẩm quyền sẽ dừng luôn theo yêu cầu để điều động.

Theo Cục trưởng CSGT, những ngày qua, các đơn vị chức năng mới kiểm soát được gần 10% tổng số phương tiện, tức là cứ 10 phương tiện lưu thông thì có một phương tiện dừng lại. Ông nói: “Quá trình kiểm tra giấy tờ hay nồng độ cồn tối đa chỉ mất 2 phút nên rất mong nhận được sự hợp tác của người dân và tài xế để đảm bảo trật tự an toàn giao thông”. .

Từ ngày 15 – 19/5, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã dừng, kiểm tra khoảng 260.000 phương tiện, thống kê gần 60.000 người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi, trong đó có gần 3.300 người điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn. 51 trong số các tài xế có kết quả dương tính với ma túy.

Trong 5 ngày đầu của đợt kiểm tra toàn diện, cả nước xảy ra 136 vụ tai nạn giao thông làm 56 người chết và 105 người bị thương. So với 5 ngày trước (9/5 đến 14/5), giảm 78 vụ TNGT đường bộ, 58 người chết và 44 người bị thương.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like